Croatia 0-0 Bồ Đào Nha (EAT 0-1): Sự cứu rỗi của Quaresma

Sau vòng bảng kém thuyết phục, HLV Jose Santos đã thực hiện một loạt thay đổi với mong muốn giúp Bồ Đào Nha "ve sầu thoát xác".

Lần lượt những cái tên như Jose Fonte,  Raphael Guerreiro và Cedric được lựa chọn xuất kích ngay từ đầu nơi hệ thống phòng ngự. Trên hàng tiền vệ thì William Carvalho trẻ khỏe, giàu thể lực cũng ra sân từ đầu.

Ý đồ của HLV Santos đơn giản chỉ là dùng sức trẻ và áp dụng lối đá phòng ngự phản công để đối đầu với Croatia.

Với sự thay đổi mang tính hệ thống này, học trò của Santos đã có 45 phút đầu trận thi đấu khá thành công. Hai biên của Croatia là Perisic và Brozovic không có nhiều đất diễn trong hiệp đấu đầu tiên.

Chưa hết, ở trung tâm thì sự xuất hiện của William Carvalho và Adrien Silva cũng khiến cặp đôi Luka Modric và Ivan Rakitic của Croatia luôn trong thế bị kèm rất sát.

Phòng ngự chặt phản công nhanh, Ronaldo nơi tiền tiêu ngọn sóng đã rất biết cách tự tạo ra cơ hội cho mình. Đơn cử phút 25, chính Ronaldo thu hút các hậu vệ Croatia để Pepe đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Bàn thắng quý hơn vàng của người thừa Quaresma.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0. Croatia áp đặt thế trận với 62% thời gian kiếm soát bóng song số cơ hội có được là không nhiều.

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục trung thành tuyệt đối với cách chơi phòng ngự phản công. Nhưng tiếc thay cả Rakitic, Mandzukic, Perisic đều không để lại ấn tượng với bất kỳ pha bóng ấn tượng nào. Trong khi đó, người Bồ hài lòng với tỉ số hòa và mong muốn kéo Croatia tới hiệp phụ hoặc đá luân lưu.

Ở hai hiệp phụ, kịch bản không mấy khác biệt. Vẫn là một lối chơi tính toán đầy chiến thuật. Nhiều tiếng la ó đã nổi lên trên khán đài song hiệp phụ đầu tiên vẫn chỉ dừng lại ở con số 0-0.

Nút thắt chỉ bắt đầu được mở ở phút thứ 117, Renato tăng tốc từ phần sân nhà, chuyền bóng để Nani tung ra cú dứt điểm đưa bóng đến đúng vị trí mà Ronaldo băng lên. CR7 tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ môn Subasic vất vả đẩy bóng, tuy nhiên Quaresma đã kịp thời lao vào đánh đầu bồi ghi bàn thắng duy nhất.

Niềm vui người này luôn song hành với nỗi đau của kẻ khác.

Trận đấu khép lại với tấm vé đi tiếp dành cho Ronaldo cùng các đồng đội. Còn về phần Croatia, họ lại tiếp tục dừng chân tại vòng 1/8 với thân phận của một chú ngựa ô.

Ghi bàn:

Quaresma (117')

Đội hình thi đấu

Croatia: Subasic; Srna, Corluka (Kramaric 117'), Vida, Strinic; Modric, Badelj; Rakitic (Pjaca 110'), Brozovic, Perisic; Mandzukic (Kalinic 88').

Bồ Đào Nha: Patrício, Cédric, Pepe, Fonte, Guerreiro, William, Adrien (Pereira 108'), João Mário (Quaresma 87'), André Gomes (Sanches 50'), Nani, Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm