C.Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha “hủy diệt” Cameroon

Bằng chứng là CR7 vừa lập được một cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng tưng bừng 5-1 của Bồ Đào Nha trước Cameroon.

Với một cú đúp vào lưới đội tuyển Cameroon trong trận giao hữu rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo đã vượt mặt Pauleta để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cho đội tuyển Bồ Đào Nha với 49 bàn thắng. Siêu sao đang khoác áo Real Madrid chính là người mở màn và kết thúc cơn mưa bàn thắng mà đội bóng áo bã trầu tạo ra trước “những chú sư tử bất khuất”.

Ngoài kỷ lục về số bàn thắng, C.Ronaldo cũng cân bằng kỷ lục 110 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha của Fernando Couto và chỉ còn ít hơn Figo, câu thủ ra sân nhiều trận nhất 17 lần ra sân. Sau trận đấu, thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha phát biểu trên kênh RTP: “Tôi không lo nghĩ quá nhiều về những kỷ lục, điều đó đến một cách tự nhiên với nỗ lực hết sức.”

Đến với những diễn biến chính của trận đấu, Cameroon có được một thế trận cũng như tỉ số cân bằng với Bồ Đào Nha sau khi hiệp một kết thúc. Tuy nhiên “những chú sư tử bất khuất” lại bị khuất phục một cách chóng vánh trong hiệp 2 với 4 bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 18 phút. Đội tuyển Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước sau 21 phút thi đấu nhờ pha lập công của C.Ronaldo.

Bắt nguồn từ pha lên bóng tốc độ của Joao Pereira bên cánh phải, bóng được chuyền ngược trở lại tuyến hai cho C.Ronaldo băng lên, không chế bóng đầy nhạy cảm loại bỏ cầu thủ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc đẹp mắt hạ gục thủ thành Itandje. Tuy nhiên, hai phút trước giờ nghỉ, Vincent Abubakar kịp thời đem về bàn thắng san bằng tỉ số cho Cameroon với pha khống chế bóng bằng ngực và dứt điểm gọn gàng.

Sau hiệp 1 và khoảng 15 phút đầu hiệp 2 giữ được cục diện cân bằng, Cameroon nhanh chóng sụp đổ chỉ trong vòng 18 phút từ 66 đến 83. Tình huống bước ngoặt của trận đấu đến từ chính sai lầm chết của hàng thủ Cameroon khi Aurelien Chedjou chuyền bóng bất cẩn để cho Raul Meireles chớp thời cơ cướp bóng rồi dễ dàng sút bóng vào lưới nâng tỉ số lên 2-1.

Chỉ hai phút sau, Fabio Coentrao nâng tỉ số lên 3-1 cho Bồ Đào Nha với pha dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp sau khi nhận đường chuyền đầy nhạy cảm của Silvestre Varela. Phút 77, Bồ Đào Nha có pha phản công chớp nhoáng bên cánh trái mà điểm nhấn không ai khác ngoài C.Ronaldo với màn bứt tốc ngoạn mục rồi đi bóng áp sát khung thành đối phương.

Sau vài nhịp đảo chân như rang lạc, CR7 tung ra cú đá chéo góc bằng chân trái khiến thủ thành đối phương phải rất vất vả cản phá, tuy nhiên Edinho nhanh chân lao vào đá bồi nâng tỉ số lên 4-1. Đến phút 83, siêu sao của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” ấn định chiến thắng tưng bừng cho Bồ Đào Nha bằng cú ra chân rất nhanh từ cự ly 15m.

Theo Ngọc Trung (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm