CSKA Moscow 2-2 Manchester City: Tấn bi kịch cho thầy trò Pellegrini

Chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, Manchester City rơi vào tình thế hết sức khó khăn. Thầy trò Pellegrini buộc phải giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến Khimki Arena của CSKA Moscow, đội bóng yếu nhất bảng E, nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8. 

Manchester City cầm vàng lại để vàng rơi
Manchester City cầm vàng lại để vàng rơi.

Cất một loạt trụ cột trên băng ghế dự bị nhưng vẫn có được chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Tottenham tại Premier League cuối tuần qua, Manchester City có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý lẫn lực lượng cho trận đấu hết sức quan trọng tại Champions League.

So với trận thắng tại Premier League, HLV Pellegrini thực hiện tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận quyết đấu với CSKA Moscow tại Khimki Arena. Những cầu thủ Sagna, Demichelis, Clichy, Lampard và Jesus Navas được thay thế bằng Zabaleta, Kolarov, Mangala, Yaya Touré và Dzeko.

CSKA Moscow bị UEFA phạt đóng cửa sân vì hành vi phân biệt chủng tộc của các CĐV ở chính trận đấu với Man City mùa giải năm ngoái. Vì vậy, ấn tượng đầu tiên sân Khimki Arena tạo ra là sự hoang vắng và lạnh lẽo. Tuy vậy, những diễn biến trên sân lại hoàn toàn trái ngược.

Đội khách vượt lên dẫn trước 2-0 sau khi hiệp 1 kết thúc nhờ hai pha lập công của Aguero và Milner. Thời điểm này, chắc chắn không ít người đã nghĩ thầy trò Pellegrini sẽ đút trọn 3 điểm trở về Etihad. Nhưng một lần nữa, bản lĩnh của Manchester City lại bị đặt dấu hỏi lớn.

Aguero không thể giúp Man City giành trọn 3 điểm như trận đấu với Tottenham

Aguero không thể giúp Man City giành trọn 3 điểm như trận đấu với Tottenham

Bước sang hiệp 2, Seydou Doumbia nhen nhóm hy vọng với bàn rút ngắn tỉ số ở phút 64. Đến những phút cuối trận, Bibras Natcho thực hiện thành công quả phạt đền gây tranh cãi, ấn định tỉ số hòa 2-2. Với kết quả này, Manchester City vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 3 chỉ với 2 điểm trong tay. Cơ hội giành vé vào vòng 1/8 đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Đến với những diễn chính của trận đấu, CSKA Moscow là đội nhập tốt hơn khi tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành Joe Hart. Lần lượt Musa (7’) và Tosic (10’) khiến Man City phải thót tim với những cú sút tầm xa uy lực. Đội khách đáp trả bằng cú volley tung mép lưới của Zabaleta sau đường bấm bóng tinh tế của Yaya Toure.

Đến phút 29, Man City tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước. David Silva thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Dzeko phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt thủ môn đối phương. Cựu cầu thủ Wolfsburg không dứt điểm luôn mà chuyền ngang cho Aguero trong tư thế thuận lợi hơn dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Tiếp đà hưng phấn, chỉ 9 phút sau, đội khách có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Yaya Toure một lần nữa thực hiện cú bấm bóng đầy cảm giác. Zabalete đánh đầu ngược trở lại cho Aguero thay vì khống chế bóng và dứt điểm như tình huống đầu trận. Tiền đạo người Argentina nhanh chân đưa bóng vào góc xa rồi James Milner lao vào đệm bóng cận thành vào lưới trống. 

CSKA Moscow làm nên cú lội ngược dòng đầy ấn tượng
CSKA Moscow làm nên cú lội ngược dòng đầy ấn tượng.

Có được hai bàn thắng dẫn trước, khoảng cách có thể nói khá an toàn, song Manchester City vẫn dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm thêm những bàn thắng. Tuy nhiên, bàn thắng chẳng thấy đâu chỉ thấy hàng thủ mắc nhiều sai sót và để cho các cầu thủ CSKA Moscow, đặc biệt là bộ đôi Doumbia-Musa quần cho tơi tả.

Phút 64 của trận đấu, tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ Man City, Erememko thực hiện pha tỉa bóng sắc như dao cạo cho Musa băng xuống đầy tốc độ bên hành lang cánh phải. Một đường căng ngang chính xác được thực hiện và ở bên trong, Doumbia dễ dàng đưa bóng vào lưới bằng pha dứt điểm cận thành.

Khi cơ hội đã được nhen nhóm trở lại cho CSKA Moscow, trận đấu trở nên vô cùng kịch tính và căng thẳng. Nhiều tình huống phạm lỗi, va chạm xảy ra giữa cầu thủ đôi bên. Manchester City co cụm đội hình phòng ngự hòng bảo vệ cách biệt mong manh. Lối chơi cực đoan thầy trò Pellegrini áp dụng tỏ ra khá hiệu quả khi CSKA Moscow hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai tấn công.

Tuy vậy, bi kịch vẫn đến với các nhà ĐKVĐ Premier League ở những phút cuối cùng của trận đấu. Phút 84, Doubia ngã rất đẹp trong vòng cấm sau tình huống bị Kolarov tác động từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền trước sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ đội khách. Trên chấm 11m, Natcho không mắc bất cứ sai lầm nào đem về bàn san bằng tỉ số cho CSKA Moscow.

6 phút còn lại của trận đấu là khoảng thời gian quá ngắn ngủi nên Manchester City bất lực hoàn toàn trong việc tái lập lợi thế dẫn bàn. Trận đấu kết thúc chung cuộc với tỉ số 2-2 đầy thất vọng cho thầy trò Pellegrini.

Đội hình thi đấu:

CSKA Moscow: Akinfeev, Fernandes, V.Berezutski, Ignashevich, Shchennikov, A.Berezutski (Doumbia, 46’), Natcho, Tosic (Efremov, 69’), Eremenko, Milanov, Musa.

Manchester City: Hart, Kolarov, Mangala, Kompany, Zabaleta, Fernando (Jovetic, 86’), Toure, Milner, Silva (Fernandinho, 78’), Dzeko (Navas, 72’), Aguero.

Theo Duy Khánh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.