Trước trận U-23 Việt Nam - U-23 Thái Lan:

Cứ ‘cháy’ đi đừng lo lắng

Phải thừa nhận rằng, ở bảng K vòng loại U-23 châu Á, U-23 Thái Lan là đội chững chạc, già dặn nhất, lạnh lùng nhất và cuối cùng là họ đang thể hiện hay nhất.

Quang cảnh buổi họp báo trước trận Việt Nam-Thái Lan.

Nhưng bóng vốn không phải là những con số toán học. Bài học gần nhất cho chính tuyển Thái Lan còn đó. Giữa lúc họ thể hiện cực kỳ sắc nét hiệu quả, nhưng đã bị tuyển Malaysia “biến thành” cựu vô địch AFF Cup 2018 ngay trên thánh địa Rajamangala của chính Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Có những vấn đề đặt ra tối nay, đó là liệu các học trò trẻ của HLV Park Hang-seo có còn mặc cảm, thua từ tư tưởng trước Thái Lan khi bóng chưa lăn hay không? Đó là vấn đề quan trọng.

Yếu tố may mắn có thể làm nên những chiến thắng.

U-23 Thái Lan tại vòng loại này đã cho thấy họ có rất nhiều phương án trong cách chơi. Nhìn cách họ thắng Indonesia 4-0 bằng lối chơi nhàn nhã và thắng…bằng “cái đầu” cho thấy Thái Lan bản lĩnh ra sao?

Đối đầu với Indonesia, Thái Lan đã không đua sức, tránh va chạm. HLV Gama đã vạch ra là giữ bóng “động” liên tục, đội hình luôn di chuyển và chuyền bóng trước khi các cầu thủ Indonesia ập vào. Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi kỹ thuật và bản lĩnh dẫn đến một sự khác biệt lớn. Họ biến U-23 Indonesia như những kẻ mới tập chơi bóng…và thế là bốn bàn thắng lần lượt được các cầu thủ Thái Lan tạo ra.

HLV Park Hang-seo có cách hóa giải áp lực cho học trò.

Sau đó U-23 Việt Nam chạm trán với Indonesia thì chúng ta lại hùng hục, tranh chấp quyết liệt và đua sức với Indonesia. “Thần may mắn” mỉm cười với các học trò HLV Park Hang-seo ở những giây cuối cùng của trận đấu từ tình huống đá phạt góc của Quang Hải, Triệu Việt Hưng “núp lùm” phía sau các hậu vệ cao to của Indoensia đang bật cao không chiến để đánh đầu ghi bàn duy nhất trận.

U-23 Thái Lan rất quái, có thể tối nay họ còn tìm mọi cách “chọc giận” cho U-23 Việt Nam nóng đầu. Thái Lan có đủ yếu tố để làm được điều này, bởi họ có nhiều cá nhân bản lĩnh.

Hồ Tấn Tài trong pha tranh chấp Setya.

Nhưng bóng đá nó vốn thường chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, đội hay hơn chưa chắc đã thắng.

U-23 Việt Nam hãy cứ chơi hết mình, chơi theo cách của mình và lạnh đầu.

Thực tế dù sau hai lượt trận, U-23 Việt Nam vẫn nằm ngoài nhóm có suất tham dự VCK U-23 châu Á.

Những năm qua nhiều đội trẻ Việt Nam như U-16, U-19 và U-22 cũng vượt qua vòng loại châu Á bằng cánh cửa hẹp, bằng vé vớt…nhưng rồi cũng làm nên chuyện, như U-19 từng có vé đi World Cup, U-23 từng á quân châu Á mà những lần đoạt vé vớt đó thì các đội Việt Nam chỉ có bốn điểm trong tay.

Lần này việc Pakistan rút giờ cuối làm cho tình hình nhiều bảng đấu, các đội trông vé vớt…rối lên,  trong đó có U-23 Việt Nam.

Tình hình của U-23 Việt Nam là thách thức lớn tối nay, nhưng mọi căng thẳng lo âu chẳng giải quyết được gì. Hãy chơi và nghĩ đến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm