Cú sút tự sát và cầu thủ không biết luật

Dù chưa thành bàn đốt lưới nhà nhưng rõ ràng hình ảnh đấy vừa lạ vừa xấu. Và vấn đề đang nảy sinh những tranh luận là các án kỷ luật mà không đưa ra được chứng cứ nên đành phải chơi chữ “gây ảnh hưởng xấu đến CLB, đến bóng đá Việt Nam”.

Nhắc đến kiểu sút bóng vào lưới nhà, nhiều người hay liên kết với sự phối hợp nhịp nhàng từ cú sút của Lã Xuân Thắng vào lưới thủ môn Đỗ Thành Tôn. Nhưng xa hơn và độc hơn thì chỉ có cú sút của các hậu vệ Quân khu Thủ đô vào lưới nhà trong trận gặp Cảng Sài Gòn trên sân Gò Đậu năm 1985. Cú sút đấy đi vào lịch sử vì phải đến ba lần sút tung lưới nhà bàn thua đấy mới được công nhận.

Hồi đấy có cú sút tự sát vì điều lệ giải không có đá hòa mà phải đá thêm hai hiệp phụ và kết quả sau 120 phút được tính là tổng tỉ số. Thế nên gần phút 90 cầu thủ Quân khu Thủ đô đá tự sát để kết thúc trận đấu 0-1 và tỉ số đấy không đủ để Cảng Sài Gòn vào chung kết với CA Hà Nội mà thay vào đó là Thể Công.

Ông Nguyễn Văn Mùi, trọng tài chính trong trận đấy, sau này nói rằng hình như cầu thủ thực hiện hai cú sút đầu không biết luật nên phải đến lần thứ ba đích thân đội trưởng đội Quân khu Thủ đô khi ấy thực hiện sau khi chờ bóng lăn qua hết vạch 16,5 m mới sút tung lưới nhà.

Cú sút tung lưới nhà nhưng không được công nhận của cầu thủ Cần Thơ. (Ảnh cắt từ clip)

Chuyện của năm 1985 khi ấy liên kết đến chuyện mới diễn ra tại Cúp Quốc gia khiến nhiều người hỏi không biết đội trưởng đội XSKT Cần Thơ có biết luật không.

Và điều khiến mọi người bàn luận nhiều là Cúp Quốc gia thường ít được quan tâm nên nhiều đội, nhiều cầu thủ hay có suy nghĩ đá cho xong. Đấy cũng là nỗi đau của VPF vì không dễ để thuyết phục đối tác bỏ số tiền lớn ra tài trợ cho giải đấu phải cố “thổi” cho lớn trong khi nhiều đội lại đá qua loa và thậm chí là đá bỏ.

Có lẽ cũng nên nhắc đến việc xử lý sự cố giải năm 1985 khi ấy, đó là ban tổ chức chưa ra quyết định kỷ luật thì Bộ Quốc phòng lúc đấy đã mạnh tay rút hai đội bóng Thể Công và Quân khu Thủ đô về, kỷ luật rất nặng các cầu thủ vì không chấp nhận hình ảnh xấu xí làm hoen ố màu cờ sắc áo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm