Cúp FA: MU - West Ham: Bất phân thắng bại!

Mùa này West Ham đang là một hiện tượng với bước đột phá mạnh mẽ nhờ tài cầm quân của HLV Bilic từng có kinh nghiệm sáu năm cầm quân đội tuyển Croatia. Ông nổi tiếng là một HLV có cặp mắt tinh đời khi nhận ra rất nhanh những điểm yếu của đối phương và phát huy tốt những mặt mạnh của học trò. Đặc biệt là ông luôn để các cầu thủ mình có được sự sáng tạo lẫn khát khao khi chơi bóng.

Mặc dù trong đội hình không có những ngôi sao tầm cỡ nhưng West Ham lại cho thấy là một tập thể khó đánh bại và dưới bàn tay của Bilic thì giá trị các cầu thủ tăng vọt qua sức sống toàn đội. West Ham từng đè bẹp Blackburn Rovers đến 5-1 rồi tiếp theo thắng liền ba trận giải Premier League, trong đó có trận lội ngược dòng đánh bại Everton 3-2 thật ngoạn mục.

MU giờ chỉ cố với đến chiếc Cúp FA còn sót lại nhưng sự xuất sắc của mỗi De Gea thì chưa đủ. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó MU có được lợi thế sân nhà và những ngôi sao giá trị nhưng lại không có được lối chơi ổn định và giàu sức chiến đấu như West Ham. MU cũng đã cải thiện khâu ghi bàn khi bốn trận vừa qua đã thực hiện tới 12 bàn thắng. Chỉ có điều HLV Van Gaal qua thời gian dài vẫn chưa tìm được phong độ cao và sự ổn định cho toàn đội mà cứ lên xuống thất thường. Điển hình là trận thua 0-2 trên sân Anfield trước Liverpool trong khuôn khổ Europa League.

Tại Cúp FA này hai đội cũng có nhiều duyên nợ với chín lần đối đầu và đang bất phân thắng bại với phần thắng, thua và hòa bằng nhau. Chỉ có điều là West Ham chưa thể tìm được chiến thắng nào trên sân Old Trafford.

Giải này với MU là chiếc phao cứu sinh cho một mùa bóng thất vọng và rơi rụng hết mọi danh hiệu.

Khả năng hai đội sẽ lại hòa và lại hẹn nhau ngày đá rất dễ xảy ra.

Arsenal - Watford (20 giờ 30 ngày 13-3)

HLV Wenger đang nhắm đến việc đưa Arsenal lập kỷ lục mùa thứ ba liên tục đăng quang Cúp FA.

Watford xếp hạng 13 giải Ngoại hạng Anh và năm nay đã chịu thua 0-3 trước Arsenal ngay trên sân nhà nhưng không thể lấy cột mốc đấy để cho rằng Arsenal dễ ăn trận này. Thầy trò ông Wenger đang có phong độ đi xuống cùng hội chứng chấn thương khiến khó tập trung sức mạnh cao nhất.

Ngược lại, Watford chỉ có các chân sút vào hàng trung bình nhưng lại là đội khó chịu với lối chơi phản công rất hiệu quả.

Dù Arsenal có nhiều ưu thế nhưng chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm