Cúp Truyền hình trở lại đường đèo Ngoạn Mục

Cúp Truyền hình sau thời gian hoãn vì dịch bệnh COVID-19 sẽ khởi tranh vào ngày 19-5 tại TP Vinh (Nghệ An) và kết thúc vào ngày 7-6 trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM). Lộ trình xuyên Việt như kế hoạch ban đầu cũng được rút ngắn lại. Các tay đua sẽ tranh tài tổng cộng 18 chặng thi đấu vượt qua các ngọn đèo Ngang, Phước Tượng, Phú Gia, Hải Vân, Le, An Khê, Mang Yang, Phượng Hoàng, Vĩnh Hy, Ngoạn Mục, Prenn và Phú Hiệp.

Đèo Ngoạn Mục từng là cung đường truyền thống của giải xe đạp Cúp Truyền hình, được khai sinh từ năm 1989 nằm giữa hai địa phận Phan Rang (Ninh Thuận) và Đơn Dương (Lâm Đồng) dài trên 20 km, có độ cao 980 m so với mặt nước biển. Đây từng chính là nơi “chôn vùi” bao khát vọng chiếc áo vàng chung cuộc.

Các tay đua chinh phục đèo Ngoạn Mục tại Cúp Truyền hình 2018. Ảnh: PHẠM HUY

Lần gần đây nhất năm 2018 khi Cúp Truyền hình tranh tài lộ trình Phan Rang - Đà Lạt, tay đua đã giải nghệ Nguyễn Thành Tâm (Lộc Trời An Giang) là người bảo vệ thành công áo vàng sau hành trình vượt đèo Ngoạn Mục, Prenn đến với thành phố ngàn hoa.

Vẫn như mọi năm, điều lệ giải đấu 2020 không có nhiều thay đổi và mỗi CLB được phép sử dụng một tay đua ngoại. Với ĐKVĐ Anh văn Hội Việt-Mỹ TP.HCM, áo vàng Sarda Javier vẫn là con bài chiến lược của HLV Đỗ Thành Đạt. Tay đua người Tây Ban Nha sẽ cạnh tranh gay gắt với Loic Desriac, đối thủ người Pháp thuộc biên chế Bikelife Đồng Nai. Cả hai đều đã có mặt tại Việt Nam tập luyện cùng các đồng đội. Do những hạn chế về lệnh cách ly cũng như di chuyển vì đại dịch COVID-19, dự kiến CLB Lộc Trời An Giang cũng không có sự phục vụ của tay đua người Hàn Quốc Gong Huy Suk hoặc người cũ từng nhiều mùa chinh chiến Cúp Truyền hình đến từ Iran là Ali Khademi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm