Cựu hậu vệ HA Gia Lai quyết vô địch Thai- League

Vừa hoàn thành phi vụ mua tuyển thủ quốc gia Sarath Yooyen từ Muangthong, CLB Pathum Utd, nơi cựu hậu vệ HA Gia Lai Dusit Chalarmseng dẫn dắt tiếp tục “sắm” chân sút ngoại hàng đầu Thai-League, Tunez từ Buriram Utd sang.

Pathum Utd là một tân binh Thai-League, khi mùa năm ngoái HLV Dusit đã đưa đội vô địch Thai-League 2.

Dusit vừa mói được Fan HA Gia Lai bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của CLB trong mọi thời đại.

Thời gian chuẩn bị cho mùa bóng 2020 này, HLV Dusit đã đề xuất hàng loạt phi vụ khủng và được lãnh đạo CLB đồng ý ngay.

Những phi vụ khủng đó là chân sút số 1 của tuyển Malaysia Talaha, đến tuyển thủ Thái Lan Sarath Yooyen, một tiền vệ tấn công rất giỏi và mới đây nhất là trung phong Tunez từ Buriram sang.

Trung phong Talaha của tuyển Malaysia đang khoác áo Pathum Utd.

Cũng cần phải nói thêm trước đó họ đã có được Irfan Ahmad, đội trưởng tuyển quốc gia và U-23 Singapore, con trai của huyền thoại Fandi Ahmad, trung vệ Alvaro Sylva, cựu cầu thủ của Hà Nội sau đó sang Philippines đầu quân cho Ceres Negros rồi nhập tịch khoác áo tuyển Philippines.

Đội trưởng tuyển Singapore Irfan Ahmad cũng đang khoác áo Pathum Utd.

Thai-League 2020 đã khởi tranh được bốn vòng đấu trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Qua bốn lượt trận, Pathum Utd đã bất bại với ba trận thắng một trận hòa đạt 10 điểm đang xếp thứ tư Thai-League sau các đội Bangkok Utd (12 điểm), Ratchaburi (12 điểm) và Thai Port (10 điểm).

HLV Dusit có trong tay một trợ lý là cánh tay mặt cực kỳ vững chãi đó là cựu danh thủ Surachai.

Trung phong Tunez vừa "cặp cảng" Pathum Utd.

Vừa lên Thai-League 1, Pathum Utd đã quyết liệt mua sắm “hàng khủng” và nghía đến ngôi vô địch Thai-League 2020.

Tuy Pathum Utd là tân binh Thai-League 1 nhưng họ có nhiều gương mặt già dặn kinh nghiệm đấu trường quốc tế như những cái tên đã kể trên.

Sau khi chia tay HA Gia Lai, Dusit trở về Thái Lan làm HLV nhưng không mấy thành công qua nhiều CLB. Cho đến mùa bóng 2019, anh dẫn dắt Pathum Utd chơi Thai-League 2 và giúp CLB vô địch để mùa này thăng hạng giải cao nhất Thái Lan. Bản thân Dusit mùa bóng năm ngoái được bầu chọn HLV xuất sắc nhất Thai-League 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm