Cựu HLV tuyển Malaysia nói về nạn… cò

Cựu HLV tuyển Malaysia, chủ tịch Hội đồng HLV Malaysia, ông Sathianathan, hiện đang là HLV trưởng CLB Selangor. Ông tiết lộ rằng cứ mùa chuyển nhượng là mỗi ngày trong hộp thư điện tử của ông nhận được trên 100 thư chào mời bán cầu thủ….

Tuyển thủ nhập tịch Malaysia- Sumareh đến Malaysia qua đại diện chính thống

Trong cách mô tả của các “cò” môi giới cầu thủ thì cứ tưởng họ là “thân chủ” (cầu thủ) của những Messi, Neymar, Ronaldo vậy…Nhưng sự thật thì có khi “cò” còn không biết mặt “thân chủ” của mình, viết tên…còn sai.

M- League (giải vô địch chuyên nghiệp Malaysia) bước vào giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa từ ngày 2 đến 29-5, nhu cầu bổ sung cầu thủ ngoại, nhất là tiền đạo ngoại chất lượng là có thật. “Cò” thì ca ngợi cầu thủ như những Messi, Salah, Neymar, Ronaldo nhưng thực tế là họ còn không biết mặt “thân chủ” của mình.

Ông Sathianathan rất ngán ngẩm cứ mỗi sáng lại phải “delete” hàng trăm cái mail chào mời cầu thủ…rất “nặng ký”, vì trong đó có cả những clip quay rất kém về mặt hình ảnh, chất lượng, hầu hết quay bằng điện thoại không rõ hình ảnh và rồi…gian trá cắt cúp, lồng ghép vào những pha bóng đẹp của cầu thủ khác vào nhằm đánh lận con đen khả năng chơi bóng “thân chủ” họ muốn giới thiệu.

Cựu HLV tuyển Malaysia ngao ngán…và với tư cách Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Malaysia, ông Sathianathan đã đánh tiếng cho giới đồng nghiệp biết về chuyện này.

HLV Sathianathan cảnh báo...nhưng thực tế là "lật mặt nạ" nhằm giúp các CLB Malaysia tuyển cầu thủ chất lượng hơn

Vị cựu HLV tuyển Malaysia mô tả rằng, họ (cò) rất ngọt ngào, luôn dùng từ mỹ miều nói với đối tác là “best friend”, “my friend” để kiếm cớ giao dịch. Nhưng thực tế thì chất lượng cầu thủ mà các tay "cò" có là thượng vàng hạ cám, thậm chí có những cầu thủ còn chưa đủ trình cho bóng đá phong trào…

Khi các “cò” gửi thư điện tử chào mời thì họ rất biết “nịnh”, ông Sathianathan kể: “Họ gọi tôi là HLV giỏi nhất của bóng đá Malaysia, HLV tinh tường nhất hiện nay của bóng đá Malaysia…”

Tuy nhiên là người có khả năng quản trị bóng đá giỏi, ông Sathianathan cho biết, số liệu mà LĐBĐ Malaysia đang quản lý hiện nay chỉ có 10 nhà môi giới cầu thủ trong nước và hai nhà môi giới nước ngoài đăng ký hoạt động ở Malaysia mà thôi.

Tuy nhiên thực tế là các CLB đã tiếp cận với dạng cò này rất nhiều, mua cầu thủ chất lượng kém nhưng họ được hưởng “hoa hồng” có hậu.

Thực chất câu chuyện mà HLV Sathianathan nói ra chẳng qua là “lật mặt nạ” các “cò” và đặc biệt là sự tiếp tay của lãnh đạo CLB mua cầu thủ kém chất lượng không giúp nhiều cho đội, nhưng bản thân những người đứng ra “tương tác phi vụ” thì họ có “cái lý” riêng của họ.

Nạn “cò lậu” và CLB mất tiền vì ngoại binh tại Malaysia vẫn tiếp tục hoành hành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.