Cựu HLV tuyển Việt Nam Tavares tái xuất Đông Nam Á

Cựu HLV tuyển Việt Nam Edson Tavares vừa trở lại với bóng đá Đông Nam Á. Lần này ông “tái xuất” với gã khổng lồ của bóng đá Indonesia Persija Jakarta, đội bóng có số fan đông nhất xứ vạn đảo và có sân nhà là sân quốc gia Bung Karno.

Hình ảnh... vui nhộn của cựu HLV tuyển Việt Nam Tavares trên trang web CLB Persija Jakarta.

Chiến lược gia người Brazil từng hai lần đến và đi khỏi bóng đá Việt Nam vào năm 1995 và 2004 này nhận được lời mời từ "gã khổng lồ" bóng đá Indonesia.

Cựu HLV tuyển Việt Nam nhận lời giải cứu Persija Jakarta trong tình thế CLB này đang khó khăn. Từ đầu mùa đến nay, Persija Jakarta đã trảm hai thầy ngoại gồm Julio Banuelos và Ivan Kolev (cựu HLV tuyển Indonesia). Hiện Persija Jakarta xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng Liga Indonesia có 18 đội. Đây là CLB cực kỳ giàu có và số fan thuộc hàng “tốp 10” thế giới với 50.000 fan đăng ký.

Gã khổng lồ của bóng đá Indonesia đang tuột dốc thảm.

CLB Persija Jakarta  đầu mùa 2019 này cùng bảng AFC Cup với B. Bình Dương, Persija Jakarta cũng có tiền đạo từng đá V-League là Marko Simic đầu quân.

Khi Simic dính vào vụ “lạm dụng tình dục” trong chuyến bay từ Indonesia sang Úc đá play off Champions League thì Simic bị gạch tên và thanh ký hợp đồng.

HLV Edson Tavares từng hai lần đến và đi khỏi bóng đá Việt Nam.

Là tay săn bàn hàng đầu của CLB, là thần tượng, người hùng của đội bóng thủ đô Indonesia, việc Simic bất ngờ ra đi đã làm CLB loạng choạng và thành tích tuột thảm.

HLV Tavares, 63 tuổi, chia tay lần thứ hai với tuyển Việt Nam vì ông dẫn dắt đội không vượt qua được vòng bảng AFF Cup 2004 ngay trên sân nhà. Ông bị LĐBĐ Việt Nam sa thải sau khi Việt Nam thua Indonesia 0-2 trận cuối vòng bảng. Sau đó HLV Tavares dẫn dắt các đội tuyển Jordan, Haiti. Ở cấp CLB ông từng dẫn dắt Al Hilal FC (Saudi Arabia), Trùng Khánh Lifan (Trung Quốc), Sepahan (Iran).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm