Cựu tiền vệ Chelsea trốn phạt vì "khó khăn"

Cựu tiền vệ Chelsea trốn phạt vì "khó khăn" ảnh 1

Ballack trong thời đỉnh cao tại Chelsea.
Ngày 17 tháng 10 vừa qua, Ballack đã bị bắt ở miền Tây nước Đức bởi tội đi xe quá tốc độ. Danh thủ nổi tiếng đã đi chiếc xe địa hình Audi U7 của mình với tốc độ 210 km/h tại cung đường giới hạn 120km/h.

Hành động vi phạm pháp luật của Ballack đã bị camera giao thông ghi lại và án phạt cho cựu đội trưởng tuyển Đức được đưa ra gồm treo bằng 2 năm và nộp 10 nghìn euro.

Tuy nhiên trong thông báo ngày hôm qua, luật sư của Ballack bất ngờ tuyên bố sẽ kháng cáo xuống còn 1 năm treo bằng và chỉ chịu đóng một phần mười số tiền phạt.

Bất ngờ hơn lý do mà phía luật sư của cầu thủ triệu phú này đưa ra là Ballack đang trong hoàn cảnh khó khăn. Danh thủ 36 tuổi đang thất nghiệp và không có bất cứ khoản thu nhập nào.

"Ballack là một cầu thủ nổi tiếng nhưng không đồng nghĩa với việc có thể ngồi một chỗ mà vẫn có tiền", luật sư Jesus Gallego Rol nói.

Bên cạnh đó, vị luật sư này cũng chỉ ra rằng đi quá tốc độ không phải là hành vi phạm pháp nguy hiểm ở nước Đức.

Michael Ballack từng là một trong những ngôi sao bóng đá ăn lương cao nhất thế giới. Năm 2006, tiền vệ này chuyển từ Bayern Munich sang Chelsea và được trả 120 nghìn bảng một tuần, mức lương kịch trần tại Premier League khi đó. Vào những ngày cuối thi đấu cho Chelsea ở mùa giải 2010, Ballack vẫn nhận được tới 80 nghìn bảng một tuần.

Sau khi kết thúc quãng thời gian thi đấu ở sân Stamford Bridge, Ballack quay về nước Đức khoác áo Bayer Leverkusen. Sau hai mùa bóng, Leverkusen quyết định giải phóng cho tiền vệ 36 tuổi ở mùa hè vừa qua và Ballack cũng chính thức nói lời giã từ sự nghiệp.

Michael Ballack từng đoạt 4 chức vô địch Bundesliga cùng 1 lần lên ngôi Premier League. Tại đội tuyển Đức, ngôi sao mang áo số 13 cũng có thời gian dài mang băng đội trưởng và đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của "cỗ xe tăng".

Theo Ngọc Hải (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm