Cựu trợ lý của Carlos Queiroz làm HLV Malaysia

Cuối cùng bóng đá Malaysia cũng đã có thuyền trưởng mới thay cho HLV nội Ong Kim Swee, đó là cựu trợ lý của HLV Carlos Queiroz (HLV tuyển Iran) hiện nay. Ông Eduardo Manuel Martinho Braganza de Vingada được viết ngắn gọn là Nelo Vingada, hay “giáo sư" Vingada đã được LĐBĐ Malaysia ký hợp đồng.

Nelo Vingada đã ngồi vào ghế nóng tuyển Malaysia.

Như vậy là trong lần đến Triều Tiên để đá vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 8-6 tới đây, tuyển Malaysia đã chính thức có HLV trưởng mới.

“Giáo sư” Vingada từng là trợ lý của HLV Carlos Queiroz khi ông này làm HLV trưởng U-20 Bồ Đào Nha. Riêng Queiroz từng là cánh tay mặt của Sir Alex thời hoàng kim của MU, nay Carlos Queiroz là thuyền trưởng tuyển Iran.

Vingada cũng từng là HLV trưởng Saudi Arabia năm 1996-1997, Jordan năm 2007-2009. Vị HLV 64 tuổi này cũng từng dẫn dắt Olympic Ai Cập năm 2004-2005 và Iran năm 2014 cùng với đó ông cũng dẫn dắt một số CLB ở châu Á.

Tuyển Malaysia có HLV trưởng khi làm khách tại Triều Tiên.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), hoàng tử Ismail hy vọng rằng tuổi tác và kinh nghiệm có thể giúp “giáo sư” Vingada đưa được tuyển Malaysia có mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE.

Vingada sẽ chính thức nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Malaysia vào ngày 25-5 để chuẩn bị cho trận đến Triều Tiên làm khách. Ông đã gửi lời cám ơn Chủ tịch Ismail vì đã tin tưởng giao cho ông nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Malaysia.

Trong khi đó, chủ tịch FAM đang lo lắng số phận tuyển Malaysia khi đến Triều Tiên làm khách...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm