Viết theo yêu cầu bạn đọc:

'Đá cái này là đá gì thế?'

Câu chuyện người hâm mộ Việt Nam râm ran trước, trong và sau mỗi trận đấu khi có tuyển Việt Nam thi đấu. Người hâm mộ cứ quan tâm đá với ai mà thôi. Nhưng cũng có người hỏi- “Đá AFF Cup à”, “Đá giải gì thế?”…

Các trận vòng loại World Cup bảng G... cứ như AFF Cup

Phải nói lời cám ơn với cựu danh thủ Úc Tim Cahill vì chính “bàn tay khéo” của Cahill bốc những lá thăm đưa những trận vòng loại World Cup 2022, bảng G trở nên thi vị hơn không riêng gì cho người hâm mộ Việt Nam mà còn Thái Lan, Malaysia, Indonesia nữa. Vì bốn ông lớn Đông Nam Á rơi vào cùng một bảng…nên cứ mỗi khi tuyển Việt Nam đá vòng loại này… cứ như AFF Cup vốn quen thuộc với hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, vừa tầm và đầy hy vọng cho bóng đá Việt Nam vậy.

Việt Nam chạm trán Thái Lan ngày 5-9

Đây là sân chơi vòng loại World Cup 2022, giai đoạn hai.

Châu Á có 47 đội tuyển quốc gia, vùng, lãnh thổ, các đảo quốc… có đội tuyển riêng. Tuy nhiên, một số đảo quốc trên Thái Bình Dương và đội tuyển yếu không tham dự, còn lại 42 đội tham dự. Theo thứ tự FIFA, đội xếp từ  thứ nhất châu Á đến thứ 36 không phải dự vòng sơ loại. Sáu đội từ 37 đến 42 châu Á phải dự vòng sơ loại, bắt cặp nhau đá lượt đi và về ai thắng chung cuộc vào giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022. Tức có ba đội vào giai đoạn hai.

Thái Lan chạm trán Indonesia cứ như bán kết, chung kết AFF Cup

Như vậy giai đoạn hai có 40 đội. 40 đội này có chia làm tám bảng, tức mỗi bảng năm đội. Mỗi bảng đá vòng tròn lượt đi và về để chọn ra tám đội vô địch bảng đồng thời mang tám đội nhì của tám bảng ra so sánh điểm số và chỉ số phụ để xác định bốn đội thứ nhì có thành tích tốt nhất cùng tám đội vô địch bảng vào giai đoạn ba.

12 đội vào gian đoạn 3 có được 12 suất dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Đồng thời 12 đội này tiếp tục chia làm hai bảng đá tiếp vòng tròn lượt đi và về. Mỗi bảng chọn hai đội nhất và nhì đi World Cup 2022, hai đội thứ ba của hai bảng đá play off lượt đi và về chọn đội thắng chung cuộc để đi đá play off với khu vực khác (có thể là Nam Mỹ, Caribe…) để dành suất còn lại đi World Cup 2022.

Tương tự Malaysia đá với Indonesia tại bảng G

Đến vòng chung kết Asian Cup 2023, ngoài 12 suất trên thì AFC bốc thăm cho các đội tuyển khác tranh vòng loại để xác định tiếp 12 suất còn lại đá Asian Cup 2023.

Lần World Cup 2018, tuyển Việt Nam không vào được giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nên phải tranh vòng loại Asian Cup 2019 và kết quả là có suất dự vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.