Đá giao hữu, Ulsan Hyundai hầu hết là… diễn với U-23 VN

Bóng mới lăn, Ulsan Hyundai “siết” mấy đường và có ngay hai bàn thắng rồi sau đó họ chơi cầm chừng. Sang hiệp 2 họ dâng hiến trận đấu cho U-23 Việt Nam diễn… sau đó họ ghi thêm một bàn…

Ulsan Hyundai hầu hết là…diễn với U-23 VN

Quang Hải trong một nỗ lực đi bóng. Ảnh: Bongda.com.vn

Giao hữu như thế cũng tạm chấp nhận được. Ulsan Hyundai đã chơi bóng đúng nghĩa chỉ một ít thời điểm trên sân ở hiệp 1 và cuối hiệp 2 mà thôi. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã nhấm nháp vài thời điểm đúng nghĩa đội bóng ưu tú đến từ Hàn Quốc chơi K-League và là những đội mạnh nhất của bóng đá Hàn Quốc.

Và những lần như thế, các học trò của HLV Park Hang-seo… bở hơi tai. Hai bàn thắng của Ulsan Hyundai được ghi rất dễ dàng. Nó chưa hẳn và những pha phối hợp chiến thuật đẹp hạ gục đối phương mà nó là kết quả của sự khác biệt hai tập thể. Phía Ulsan Hyundai là những cầu thủ trưởng thành, thậm chí là tuyển thủ quốc gia, còn đội Việt Nam thì chỉ là tập thể trẻ.

Ulsan Hyundai hầu hết là…diễn với U-23 VN

U-23 Việt Nam... còn non so với Ulsan Hyundai lắm. Ảnh: bongda.com.vn

Nói là Ulsan Hyundai chỉ chơi ở hiệp 1 nhưng chưa hẳn thế, họ chỉ thể hiện chính họ vài tình huống để tiến hành ghi bàn mà thôi. Còn lại họ cứ chơi nhẹ nhàng… dìu cho U-23 Việt Nam chơi bóng.

Sau đó hiệp 2 thì Ulsan Hyundai đã chơi “lơi” đi rất nhiều tạo điều kiện cho Văn Toàn và Đức Chinh có bàn rút ngắn và san bằng. Chúng ta không phải quá tự ti nhưng bàn thắng rút ngắn 1-2 của Văn Toàn chẳng một hàng hậu vệ nào lại bố trí bắt người rồi để “sổng” Văn Toàn phía sau như thế, mà đó lại là một đội mạnh đến từ Hàn Quốc.

Ulsan Hyundai buông hai tình huống dẫn đến hai bàn thua của họ một cách rất dễ dàng?

Câu hỏi đặt ra là đá với Ulsan Hyundai như thế, U-23 Việt Nam học hỏi được gì? Chỉ học hỏi được những lần CLB Hàn Quốc “siết” đẩy cao nhịp độ để áp sát và dứt điểm mà thôi. Hầu hết thời gian còn lại Ulsan Hyundai vẫn cứ nhởn nhơ mà thôi.

U-23 Việt Nam tiếp cận được một trận đấu gồm những cầu thủ to, khỏe, chơi bóng thật giỏi mà thôi. Những tình huống hiếm hoi như thế mà khi Ulsan Hyundai thể hiện lại là những cầu thủ mà U-23 Việt Nam sẽ liên tục đối mặt ở ba trận vòng bảng ở giải châu Á sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm