Đại chiến ở Hòa Xuân

Thầy trò Zico Thái đang có chuỗi ngày hạnh phúc với những chiến thắng ấn tượng. Trong ba trận toàn thắng gần nhất, đội bóng phố núi có hai trận thắng ở sân khách, ghi đến tám bàn thắng và giữ sạch lưới.

Công Phượng và đồng đội HA Gia Lai gặp nhiều thử thách với
thuốc thử mạnh SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đáng nói là lối chơi và tâm lý của cầu thủ HA Gia Lai dưới thời Kiatisak khởi sắc hơn rất nhiều so với năm mùa bóng qua. Họ chơi bóng có nhiều niềm vui hơn từ những chiến thắng, khác với kiểu đá cống hiến cho giới hâm mộ nhưng không đặt nặng chuyện thắng thua.

Chỉ có đáng tiếc ở cuộc đụng độ SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân chiều 8-4, Kiatisak không có sự phục vụ của hai trụ cột là tiền vệ Xuân Trường và trung vệ Kim Dong Su do thẻ phạt. Trong bảy trận đấu đã qua, cả hai đều có mặt trong đội hình xuất phát và đóng góp nhiều công sức để mang về 16 điểm.

Kiatisak vừa đoạt giải HLV xuất sắc nhất tháng 1 và tháng 3, V-League cho biết ông đã tìm ra người thay thế hoàn chỉnh cho hai cầu thủ nòng cốt. Giới quan sát nhìn nhận có thể trung vệ Văn Việt sẽ thay Kim Dong Su và Triệu Việt Hưng đá thế Xuân Trường, như cái cách Kiatisak từng trình làng hoặc thay đổi trong các trận đấu qua.

Bất kỳ sự đổi thay nào ở đội hình ra quân, Kiatisak cũng khó lòng giúp học trò chơi tốt và ổn định như đội hình cũ. Tuy nhiên, điểm sáng của HA Gia Lai vẫn là cách thức tấn công và hiệu quả của nó không quá phụ thuộc vào cá nhân nào, khác kiểu SHB Đà Nẵng gần như chỉ trông chờ vào ngoại binh Rafaelson.

Sự nguy hiểm của đội bóng bầu Đức là cặp tiền đạo Văn Toàn - Brandao ngày càng ăn ý, với cách bổ khuyết điểm mạnh và yếu cho nhau rất tốt. Cả hai cũng ghi bàn đều đặn nhưng Kiatisak không hoàn toàn dựa dẫm vào hai chân sút này. Ông biết cách biến một Văn Thanh chạy biên có những pha đột nhập vòng cấm săn bàn tinh quái, hay Công Phượng lầm lì cũng có các pha nổ súng lợi hại. Tiền vệ tấn công Minh Vương không chỉ biết kiến tạo mà còn sút cầu môn sắc sảo.

 

Các trận đấu muộn vòng 8 V-League ngày 8-4

• Thanh Hóa - Hải Phòng (ThethaoTV trực tiếp 17 giờ): Như hồi sinh sau cú lội ngược dòng kịch tính 5-3 trên sân Hà Tĩnh, thầy trò Petrovic lên tinh thần rất cao trước cuộc chạm trán đối thủ nhẹ ký Hải Phòng. Những món tiền thưởng nóng lớn cũng là động lực mạnh mẽ cho Thanh Hóa tự vớt mình ra khỏi nhóm cuối bảng. Bên kia chiến tuyến, thầy trò Phạm Anh Tuấn đang gặp nhiều khó khăn vì lục đục nội bộ với nhóm ngoại binh ghi bàn chủ lực chắc hẳn sẽ cản trở nhiều cho mục tiêu trụ hạng. Dự báo Hải Phòng sẽ nhận thêm một trận thua nữa.

• B. Bình Dương - Nam Định (BĐTV trực tiếp 17 giờ): Khách sau trận thắng hú hồn SL Nghệ An 1-0 ở giây cuối trận đấu trước, cùng ba trận thắng khác, đã mon men vào nhóm đầu với hy vọng sớm trụ hạng. Ngược lại, B. Bình Dương có phong độ phập phù với dàn cầu thủ trẻ và chủ yếu vẫn dựa vào sức bật ngoại binh. Thế làm khách nhưng Nam Định không lép vế nên chỉ tiêu giành 1 điểm không quá sức với họ. TT

Dĩ nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức không phải dạng vừa và những phương án con người lẫn cách chơi của đồng nghiệp Kiatisak không lạ lẫm gì với ông. Thế nhưng để hóa giải người quen cũ không phải chuyện đơn giản, vì SHB Đà Nẵng không dồi dào lực lượng và năng lực như bên kia chiến tuyến.

SHB Đà Nẵng có trận hay, trận dở thất thường mà Huỳnh Đức nói là mật độ thi đấu dày khiến cầu thủ khó phục hồi. Xen giữa năm trận thắng của họ lại là hai trận thua đều trước đối thủ yếu hơn Bình Định 0-1, hay tại sân nhà bị SL Nghệ An thắng 2-1. Ngược lại, HA Gia Lai càng đá càng hay với chuỗi năm trận gần nhất bất bại (bốn thắng), ghi 10 bàn thắng và chỉ để lọt lưới một bàn.

Đội bóng của bầu Đức thường thất thế mỗi khi đá sân khách SHB Đà Nẵng trong 15 năm qua nhưng có thể dưới thời Kiatisak sẽ khác.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm