Giải vô địch Futsal nữ châu Á:

Đài Loan đưa tuyển Việt Nam vào thế cực khó

Ở loạt trận thứ hai vòng bảng B vòng chung kết Futsal nữ châu Á, á quân châu Á - tuyển Malaysia bất ngờ gục ngã trước Đài Loan 2-4. Điều này đã đẩy thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn của Việt Nam vào thế cực kỳ khó khăn và nguy cơ bị loại ngay sau vòng bảng. Bởi ở lượt trận cuối cùng chiều 6-5, tuyển nữ Việt Nam lại đối đầu với Malaysia, một đối thủ mà các cô gái Futsal Việt Nam có “lai lịch” chạm trán với họ là chỉ từ hòa đến thua.

Chiều 6-5, tuyển Việt Nam sẽ chơi "một mất một còn" với Malaysia.

Hơn nữa, Malaysia sẽ bung sức và chơi hơn 200% sức lực để vào vòng knock out, việc tuyển Futsal nữ Malaysia đang là á quân châu Á cũng đã nói lên sức mạnh của họ.

Nhưng câu hỏi là vì sao á quân giải Malaysia bất ngờ gục ngã 2-4 trước Đài Loan đã đẩy Việt Nam vào thế cực khó và có nguy cơ bị loại ngay sau vòng bảng?

Chủ nhà Thái Lan (xanh) sẽ nhất bảng A là điều hầu như chắc chắn.

Ở lượt trận ra quân đầu tuyển Việt Nam thắng Đài Loan 1-0, còn Malaysia thì đánh bại Bangladesh 7-1. Sang lượt trận thứ hai, Việt Nam thắng Bangladesh 7-0, còn bất ngờ và sốc khi á quân Malaysia gục ngã trước Đài Loan 2-4.

Lượt trận cuối cùng chiều 6-5, Việt Nam gặp Malaysia, còn Đài Loan gặp Bangladesh. Đài Loan đánh bại Bangladesh là điều chắc chắn (không thể có bất ngờ được vì Bangladesh chưa… biết chơi Futsal).

Thật sốc khi Đài Loan hạ gục á quân Malaysia 4-2, đẩy Việt Nam vào thế khó.

Và như thế Đài Loan sẽ có 6 điểm, trong trường hợp Việt Nam không hòa được Malaysia, tức là thua, thì lúc đó cả Việt Nam, Đài Loan và Malaysia cùng 6 điểm, xét đối đầu thì Việt Nam có nguy cơ loại rất cao. Đài Loan có ưu thế về chỉ số phụ khi đánh bại Malaysia đến 4-2 và chỉ thua Việt Nam 0-1.

Việt Nam đang nhất bảng B nhưng cũng có thể cay đắng rời giải sau lượt trận cuối.

Nếu điều không may xảy ra là Malaysia đánh bại Việt Nam hai bàn trở lên thì Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị loại. Mà Malaysia thì rất mạnh, tuyển Futsal nữ Việt Nam thì rất kỵ rơ với Malaysia.

 Hy vọng lúc 15 giờ 30 ngày 6-5, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ có một trận hay, kín kẽ để ít nhất có một trận hòa với Malaysia, lúc đó sẽ lên ngôi nhất bảng và nhiều khả năng tránh được Thái Lan ở tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm