Đại thắng Moldova, tuyển Anh lên ngôi đầu bảng

Không Rooney, Sturridge, nhưng tuyển Anh vẫn có được một chiến thắng 4 “sao”. Nhìn chung các học trò của Hodgson đã có một trận đấu tốt trên sân nhà. Tiền đạo Lambert và Welbeck đều chơi rất ấn tượng. Trong khi Lambert có 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công thì Welbeck có một cú đúp. Trận thắng này cũng giúp tuyển Anh vươn lên bằng điểm Montenegro, đội đã hòa (1-1) với Ba Lan nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng.

Đại thắng Moldova, tuyển Anh lên ngôi đầu bảng ảnh 1

Trận đấu hay của cặp đôi Lambert và Welbeck 

Trận thắng này sẽ giúp tuyển Anh cảm thấy thoải mái cho chuyến làm khách trên sân của Ukraina sau đây 4 ngày. Chuyến làm khách tới sẽ là thử thách lớn nhất của tuyển Anh trong các trận đấu còn lại vòng loại. Ukraina đang có 14 điểm và ở lượt này họ cũng đã thị uy bằng trận đại thắng tới 9-0 trước San Marino. Thầy trò Hodgson cần ít nhất 1 điểm để có thể tự quyết định số phận với 2 trận còn lại trên sân nhà.

Do Rooney vắng mặt, Sturridge gặp chấn thương và không thể ra sân, cơ hội đá cắm đã thuộc về Ricky Lambert, tiền đạo của Norwich đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho tuyển Anh ở tuổi 31. Nhờ lợi thế sân nhà, cùng một đội hình vượt trội, Anh đã không khó chiếm lĩnh thế trận và tấn công dồn dập. Phút thứ 6 đội chủ nhà đã đe dọa khung thành đội khách, Cole dâng cao và có đường chuyền tốt cho Lambert thực hiện cú vô lê, đáng tiếc pha dứt điểm của anh đưa bóng đi ra ngoài khung thành.

Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Moldova. Và khán giả tại Wembley cũng không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số. Lampard sau khi nhận bóng từ Welbeck đã mớm bóng cho Gerrard đứng ở bên ngoài vòng cấm, trực diện khung thành. Tiền vệ của Liverpool thực hiện ngay cú dứt điểm căng từ khoảng cách 25m, bóng đi chìm vào góc trái khung thành mở tỷ số của trận đấu.

Đại thắng Moldova, tuyển Anh lên ngôi đầu bảng ảnh 2

Gerrard ăn mừng bàn mở tỷ số 

Tuyển Anh liên tục dồn ép Moldova và sau một vài tình huống khiến khung thành đối phương chao đảo đến phút 27 tỷ số được nhân đôi cho đội chủ nhà. Từ một pha uy hiếp khung thành đội khách, Walcott có bóng bên góc phải vòng cấm địa, tiền vệ của Arsenal đã thực hiện một cú sút rất căng nhằm vào góc gần, thủ thành của Moldova kịp chạm tay, bóng vuột sang bên trái đến đúng chỗ Lambert, cầu thủ này dễ dàng đánh đầu vào lưới trống.

Đội chủ nhà kiểm soát 70% thời gian thi đấu và họ không cho đội khách cơ hội áp sát khung thành của Joe Hart, suốt quãng thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, Moldova không có nổi một tình huống gây nguy hiểm cho  khung thành của tuyển Anh. Những tưởng hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 2-0, nhưng ở phút bù giờ thứ nhất tuyển Anh lại ghi bàn từ một tình huống phạm sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Moldova.

Lambert lùi về giữa sân và anh đã quan sát nhanh rồi thực hiện một đường chuyền sâu cho Welbeck băng xuống. Một tình huống cũng không có gì thật nguy hiểm, nhưng trong khi hậu vệ của Moldova tỏ ra đuối thế trước tiền đạo đang khoác áo MU thì thủ thành Namasco lại đoán nhầm vị trí rơi của bóng, anh băng ra không dứt khoát để cho Welbeck đón được bóng rồi vượt qua và sút tung lưới trống.

Đại thắng Moldova, tuyển Anh lên ngôi đầu bảng ảnh 3

Tuyển Anh đã vượt trội hơn hẳn đối thủ 

3 bàn thắng trong hiệp 1 là chưa đủ với tuyển Anh khi họ đang cố gắng tìm kiếm một trận thắng đậm. Phút 50, tỷ số được nâng lên thành 4-0 cho đội chủ nhà khi Welbeck có bàn thắng thứ 2. Lambert đã di chuyến ra bên cánh trái để nhận đường chuyền của Gerrard, anh đi bóng thêm một đoạn hướng vào trung lộ rồi chọc khe cho Welbeck băng xuống nhận bóng trong cấm địa, cú dứt điểm của tiền đạo đang kháo áo MU dễ dàng hạ gục Namasco.

Một cú đúp cho Welbeck. Có lẽ tiền đạo này đang cố gắng nỗ lực thể hiện trước khán giả nhà, bởi anh sẽ không còn cơ hội thể hiện điều đó trong lần tập trung này. Với chiếc thẻ vàng phải nhận ở cuối hiệp 1, Welbeck sẽ phải nhận án treo giò và anh sẽ không thể tham dự trận đấu quan trọng của tuyển Anh ở Ukraina vào ngày 10/9 tới đây.

4 bàn thắng đã đủ cho sự hài lòng của các cầu thủ chủ nhà, họ cũng không còn thực sự đẩy cao tốc độ để tấn công mạnh như hiệp đầu. Tuy nhiên, cơ hội vẫn đến khi mà Moldova quá yếu. Phút 62, Gerrard thực hiện đường chuyền tốt cho Welbeck dứt điểm, tuy nhiên anh đã đưa bóng đi vọt xà. 10 phút sau, lại là tiền đạo của MU thực hiện cú sút căng từ khoảng cách chừng 25m, thủ thành Namasco cần 2 nhịp mới bắt gọn bóng.

Đến phút 75, đến lượt Lampard tìm cơ hội ghi bàn cho riêng mình, tuy nhiên cú sút của anh đã chạm chân của thủ thành Namasco, bóng nảy lên vọt qua xà. Cuối trận, Moldova có một vài cú sút về cầu môn của tuyển Anh, nhưng cũng giống như hiệp 1, họ đã không khiến Joe Hart phải lo lắng. Và trận đấu đã khép lại với chiến thắng 4 sao cho đội chủ nhà.

Đội hình ra sân

Anh: Hart, Walker, Cole (Baines 45), Cahill, Jagielka, Gerrard, Walcott, Lampard, Wilshere (Barkley 59), Welbeck, Lambert (Milner 70)

Moldova: Namasco, Armas, Golovatenco, Epureanu, Bulgaru (Suvorov 57), Bordiyan, Ionita (Onica 19), Antoniuc, Dedov, Gheorghiev (Pascenco 84), Sidorenco

Bảng H Vòng loại World Cup 2014 KV Châu Âu

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Anh

15

7

4

3

0

25-3

2

Montenegro

15

8

4

3

1

15-8

3

Ukraina

14

7

4

2

1

19-4

4

Ba Lan

10

7

2

4

1

13-8

5

Moldova

5

8

1

2

5

4-15

6

San Marino

0

7

0

0

7

0-8

Theo Vĩ Giang (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm