Đại thắng, Than Quảng Ninh vẫn chia tay AFC Cup

Yadanarbon và Than Quảng Ninh đều đã bị loại từ vòng đấu trước. Hiệp 1 trận đấu chỉ gói gọn trong hai từ nhạt nhẽo vì đây là trận đấu mang tính thủ tục nên cả  hai đội cũng chẳng buồn thi đấu cống hiến.

Pha bật cao đánh đầu của Mạc Hồng Quân (17)

Các cầu thủ hai đội chỉ thi đấm cầm chừng, giữ sức nên phần lớn khoảng thời gian của hiệp 1 trôi qua mà không có tình huống nào thực sự nguy hiểm nào. Tưởng chừng hiệp 1 kết thúc tẻ nhạt nhưng ở phút 38 đội khách Than Quảng Ninh cũng có bàn thắng mà không cần phải tốn nhiều công sức. Ở tình huống này, hậu vệ Nay Myo Aung đánh đầu đốt lưới nhà để cho đội khách dẫn bàn trước.

Có lợi thế dẫn bàn, bước vào hiệp 2 Than Quảng Ninh không vội tràn lên tấn công mà chọn lối chơi chậm rãi. Mặc dù tấn công không hề sắc nét nhưng thầy trò đội khách cũng dễ dàng ghi thêm 2 bàn trong hiệp đấu thứ 2, cả hai bàn đều mang  đậm dấu ấn cá nhân của các cầu thủ áo đỏ.

Phút 56 Văn Khoa có pha sút phạt đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho Than Quảng Ninh và phút 76 cầu thủ thay người Hải Huy có pha đi bóng lắt léo một mình loại bỏ hàng phòng ngự của đội chủ nhà Yadanarbon rồi dứt điểm ấn định tỉ số lên 3-0 cho đội bóng Việt Nam.

Các đội bóng Việt Nam chơi thiếu động lực tại AFC Cup

Với chiến thắng này thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng có thể ngẩng cao đầu rời sân chơi AFC Cup trong lần đầu tiên tham gia giải đấu này. Bảng H chỉ có 3 đội thi đấu nhưng theo điều lệ của giải thì chỉ đội đầu bảng mới được đi tiếp. Các đội nhì so sánh điểm số và chỉ số phụ, tuy nhiên Than Quảng Ninh chỉ được 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng/bại là + 1 (10/9) không đủ để cạnh tranh với các đội nhì bảng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm