Đằng sau bản hợp đồng của thủ môn Thái Lan với CLB Bỉ

Thủ môn số một của tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan đã có mặt tại Bỉ để sinh hoạt với CLB mới Oud Heverlee Leuven (OHL). Không chỉ chấp nhận đối mặt với sự thử thách cực lớn mà Kawin còn muốn chứng minh rằng cầu thủ Thái Lan có thể chơi bóng ở châu Âu.

Kawin có thể hình không thua kém thủ môn châu Âu.

Bản hợp đồng của Kawin với OHL có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử OHL và kéo dài năm năm nhưng chi tiết số tiền không được tiết lộ.

Kawin đến CLB hạng hai Bỉ OHL không ảo tưởng về mình và có sự chuẩn bị rất chu đáo. Ngoài việc thời gian qua Kawin tập khủng khiếp như những bài tập của các thủ môn châu Âu thì Kawin còn nghiên cứu băng hình rất kỹ CLB OHL, nhất là thủ môn - nơi mà Kawin phải đối mặt thách thức cực lớn để giành suất bắt chính.

Kawin trước khi sang Bỉ.

Kawin nói rằng anh đối mặt thách thức và nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, đòi hỏi lòng kiên trì và tập luyện miệt mài nhưng điều đó không làm anh nhụt chí. Những gì Kawin nói là không sai bởi từ trước đến nay, đàn anh, bạn bè và đồng đội của Kawin là các hảo thủ của bóng đá Thái Lan sang châu Âu đá các CLB hạng thấp nhưng đều thất bại ê chề ra về.

Kawin sẽ đối mặt thách thức cực độ ở OHL.

Bản thân Kawin hiện được xem là thủ môn Thái Lan hay nhất trong mọi thời đại. Kawin không tưởng tượng ra một viễn cảnh đang đối mặt là những “tấm thảm nhung” nơi đất khách quê người mà là “cuộc chiến” thực sự rất gây cấn phía trước.

Ra sân bay quốc tế Suvanabhumi ở Bangkok để tiễn Kawin sang Bỉ có đồng đội Adisak, gia đình và bạn bè cũng như báo chí, Kawin nói: “Tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình để giành lấy vị trí số một trong cầu môn OHL, đó là một thử thách không nhỏ vì tôi đã xem băng hình thi đấu của OHL, nhất là vị trí thủ môn. OHL hiện có thủ môn rất tốt”.

Những đồng đội của Kawin là trụ cột ở Muangthong và tuyển Thái Lan đều ra nước ngoài thi đấu như Chanathip, Dangda, Bunmathan đang đá J-League, bây giờ đây Kawin sang Bỉ tìm thách thức mới.

CLB OHL được tỉ phú Thái Lan Vichai, chủ nhân của Leicester City, mua lại hồi năm ngoái. Hiện con trai của Vichai là Aiyawatt làm chủ tịch CLB này. Ông Aiyawatt cũng là CEO của Leicester City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm