U-22 Đông Nam Á:

Đánh bại chủ nhà Campuchia, Việt Nam đoạt hạng ba

Bàn thắng duy nhất của Lê Xuân Tú ở phút 86, giúp Việt Nam đánh bại chủ nhà Campuchia ở trận tranh hạng 3 giải U-22 Đông Nam Á.

Tuy là trận tranh hạng ba nhưng cả hai đội đều rất quyết tâm. Phía Việt Nam sau khi gãy mục tiêu vào chung kết cùng hình ảnh không được đẹp mắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở cuối trận bán kết, toàn đội U-22 Việt Nam cố gắng lấy lại hình ảnh của mình. Trong khi đó Campuchia cũng nỗ lực vượt bậc để không trắng tay khi là chủ nhà của giải đấu.

Lê Xuân Tú ghi bàn duy nhất trận giúp Việt Nam đoạt hạng ba

Có lời khen ngợi cho Campuchia dù họ trắng tay, tức chỉ về hạng tư, nhưng ở giải đấu này các đội bóng “kèo trên” đã “chết” vì U-22 Campuchia như Malaysia (thua 0-1) và Myanmar (thua 0-2). Vào bán kết phải bước vào loạt luân lưu thì ứng viên vô địch Thái Lan mới đánh bại nổi Campuchia 5-3 sau 120 phút hòa không bàn thắng.

Bàn thắng duy nhất của Việt Nam do công của Lê Xuân Tú đánh đầu cận thành từ pha tạt bóng ngoài biên vào của đồng đội. Bóng bay không căng nhưng hiểm hóc sát cột dọc khiến thủ môn của Campuchia đổ người không kịp.

U-22 Việt Nam chơi cũng tạm ổn nhưng vẫn chưa thấy những đường nét và mảng miếng rõ ràng.

Thắng Campuchia 1-0, Việt Nam đoạt hạng ba giải U-22 Đông Nam Á.

Chưa tới một tháng nữa, lực lượng này sẽ tăng cường thêm các trụ cột khác bước vào vòng loại U-23 châu Á thi đấu tại Việt Nam cùng với Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm