Vòng loại U-19 châu Á:

Đánh bại Macau, Việt Nam 'bỏ túi' 3 điểm đầu tiên

Đây là bước khởi đầu tốt cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhằm chinh phục tấm vé đầu bảng đi VCK châu Á năm sau.

Ra quân trận đầu U-19 Việt Nam đã thắng nhẹ Macau 2-0

Macau, Trung Quốc nền bóng đá nghiệp dư, còn nhớ ở vòng loại U-23 châu Á trên sân Thống Nhất hồi tháng 7 vừa qua thì họ là mục tiêu cho ba đội Việt Nam, Đông Timor và Hàn Quốc bắn phá khung thành. Câu hỏi đặt ra là vì sao trận này U-19 Việt Nam lại ghi bàn có… vẻ quá ít vào lưới U-19 Macau?

Có thể nhìn các đối thủ thuộc dạng “kèo thơm” như Macau, Đài Loan và Lào nên HLV Hoàng Anh Tuấn “binh” theo cách khác. Việt Nam không cần tốn nhiều sức ghi nhiều bàn để rồi kiệt sức trong những trận đấu còn lại.

U-19 Việt Nam nuôi mục tiêu vô địch bảng H

Với ba đối thủ như thế có lẽ HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ nêu mục tiêu thắng từng trận một cách nhẹ nhàng, tránh chấn thương và mất sức khi lịch đấu cách nhật phải bảo toàn lực lượng.

Lối chơi chỉ cần thắng nhẹ nhàng từng trận này chúng ta vẫn thường thấy các đội trẻ Thái Lan làm thế từ SEA Games 29 đến giải Vô địch U-18 Đông Nam Á vừa qua tại Myanmar và nhiều giải trẻ khác nữa.

Dù đá sân khách nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn muốn nhất bảng

Hiệp 1 hai bên không ghi được bàn thắng nào, sang hiệp 2 Việt Nam có hai bàn thắng để có chiến thắng nhẹ nhàng.

Đừng quá vội suy nghĩ vì sao U-19 Việt Nam phải chờ sang hiệp 2 mới ghi được hai bàn vào lưới U-19 Macau. Chỉ cần U-19 Việt Nam thắng từng trận một và bảo toàn lực lượng là quan trọng nhất.

Lượt trận thứ hai bảng H, Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Đài Loan lúc 16 giờ ngày 6-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm