Đánh nhà báo trên máy bay, sao Barca bít cửa lên tuyển

Tiền vệ đang khoác áo Barcelona và là đội trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Turan đã tuyên bố “lột áo tuyển quốc gia” sau vụ Turan tấn công một nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ.

Arda Turan trong màu áo Barcelona

Tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sang Macedonia đá giao hữu (hòa 0-0) và trên chuyến bay trở về cầu thủ một thời tài năng cáu tiết với một nhà báo và tấn công ký giả này.

Ra sân trong buổi tập của đội tuyển tại Slovenia cũng là dịp Arda Turan tuyên bố chia tay màu áo tuyển vì sự cố xấu hổ này. Tiền vệ Barcelona nói: “Tôi có lỗi rất lớn khi khoác trên người màu áo đội tuyển nhưng làm chuyện không đúng mực. Tôi tuyên bố giã từ đội tuyển”.

Tiền vệ có 97 lần khoác áo Thổ Nhĩ Kỳ ghi 17 bàn  này đã tấn công tay ký giả Bilal Mese của báo Milliyet.

Sau vụ tai tiếng tấn công nhà báo Arda Turan giã từ tuyển Thổ Nhĩ Kỳ

Thực tế hồi Euro 2016 đến nay, Arda Turan đã bị báo chí chỉ trích rất nhiều vì phong độ rớt thê thảm. Tại Euro 2016 ở Pháp, phong độ Turan tệ hại nhất trong số các danh thủ dự giải. Từ đó đến nay Turan vẫn không thể tìm lại chính mình và liên tục bị báo giới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích. Cầu thủ này đâm ra cáu mỗi khi gặp nhà báo.

Trên đào CNN phát bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Mese nói: “Arda Turan đã tấn công tôi với vài cú đấm trên khoan máy bay làm tôi bị thương tích. Anh ta đã đấm vào phía dưới quai hàm của tôi. Cùng với đó anh ta cũng đe dọa vài nhà báo khác có mặt trên chuyến bay, tuy nhiên nhân viên an ninh đã có mặt và kịp thời can ngăn”.

Tính khí Turan trở nên manh động sau Euro 2016

Ký giả Mese đang làm thủ tục pháp lý để kiện Turan. Cũng nói trên đài truyền hình CNN, Mese nói: “Lúc đầu tôi cứ tưởng anh ấy đùa với tôi, nhưng sau đó anh ta thực hiện cú đấm mạnh vào dưới quai hàm tôi thì tôi đã hiểu chuyện”. Còn Turan thì cho rằng, những bài bình luận của Mese trước đây là ảnh hưởng đến anh cùng gia đình mình.

Khi được hỏi liệu anh có hối tiếc hành động tấn công nhà báo? Turan đáp ngay: “Hối tiếc ư? Hoàn toàn không.Tôi không bao giờ quên được những bài viết của tay ký giả này về tôi. Tôi tuyên bố giã từ đội tuyển, màu áo tôi rất yêu, tôi yêu đất nước Thổ Nhĩ Kỳ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.