Danh sách dự kiến 23 cầu thủ TBN cho VCK Euro 2012

Còn chưa đầy 7 tháng nữa, trái bóng Euro 2012 sẽ chính thức lăn tại 2 quốc gia đồng chủ nhà Ukraine và Ba Lan. Đây là thời điểm để các đội bóng kiểm duyệt lực lượng trước sự kiện bóng đá lớn nhất Châu Âu và mùa hè tới. Dù còn hơn nửa năm nữa, VCK Euro mới bắt đầu nhưng đến thời điểm này, những vị trí tốt nhất đã dần lộ diện trong các đội tuyển quốc gia giành vé. Trong đó phải kể tới Nhà ĐKVĐ, Tây Ban Nha.

Goal.com đã đưa ra phân tích, đánh giá và lựa chọn ra danh sách 23 cầu thủ dự kiến sẽ cùng đội bóng xứ bò tót tham dự VCK Euro mùa hè tới. Ở vị trí thủ môn, nếu không dính chấn thương thì 3 cái tên được lựa chọn khó lòng thoát khỏi tay Iker Casillas, Jose Reina và Victor Valdes.

Danh sách dự kiến 23 cầu thủ TBN cho VCK Euro 2012 ảnh 1

Trong khi đó ở hàng hậu vệ sẽ là sự lên ngôi của 2 ông lớn Real Madrid và Barca với những cái tên xuất sắc như Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Raul Albiol (Real) hay Gerard Pique, Carles Puyol (Barca). Bên cạnh đó, 2 cầu thủ cũng đang thi đấu khá ấn tượng là Jordi Alba và Jose Enrique cũng nhiều khả năng sẽ được triệu tập.

Ở hàng tiền vệ, sẽ không có quá nhiều cơ hội cho các nhân tố mới bởi những cựu binh vẫn đang thể hiện phong độ tuyệt vời. Trong đó phải kể tới bộ tứ của Barca là Xavi-Iniesta-Busquets-Fabregas. Nếu không gặp những chấn thương, những suất còn lại nhiều khả năng sẽ thuộc về Xabi Alonso, Juan Mata, David Silva và Javi Martinez.

Trong khi đó, ở hàng công, nhiều khả năng HLV Vicente Del Bosque sẽ mang theo 5 mũi nhọn và những ứng cử viên nặng kí nhất cho 5 suất này sẽ là David Villa, Pedro, Fernando Torres, Fernando Llorente và Alvaro Negredo.

Danh sách dự kiến 23 cầu thủ TBN tại VCK Euro 2012:

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid); Jose Reina (Liverpool); Victor Valdes (Barcelona).

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid); Gerard Pique (Barcelona); Sergio Ramos (Real Madrid); Jordi Alba (Valencia); Raul Albiol (Real Madrid); Carles Puyol (Barcelona); Jose Enrique (Liverpool).

Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid); Sergio Busquets (Barcelona); Cesc Fabregas (Barcelona); Andres Iniesta (Barcelona); David Silva (Manchester City); Xavi Hernandez (Barcelona); Juan Mata (Chelsea); Javi Martinez (Athletic Bilbao).

Tiền đạo: Fernando Llotente (Athletic Bilbao); David Villa (Barcelona); Fernando Torres (Chelsea); Alvaro Negredo (Sevilla); Pedro (Barcelona).

Danh sách dự bị: David De Gea (Man Utd); Sergio Ballesteros (Levante); Alberto Botia (Sporting Gijon); Joan Capdevila (Benfica) Alvaro Dominguez (Atletico Madrid); Andoni Iraola (Athletic Bilbao); Carlos Marchena (Villarreal); Nacho Monreal (Malaga); Martin Montoya (Barcelona); Victor Ruiz (Valencia); Didac Vila (Espanyol; Santi Cazorla (Malaga); Jesus Navas (Sevilla); Thiago (Barcelona); Borja Valero (Villarreal); Daniel Guiza (Getafe); Manu del Moral (Sevilla); Roberto Soldado (Valencia).

Theo Hoàng Ngọc (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm