Dani Alves: 'Cứ có gì không ổn là Barca lại trách móc tôi'

Daniel Alves không giống phần lớn các cầu thủ. Anh đang rất thẳng thắn khi đề cập đến tương lai của mình. Trong cuộc phỏng vấn với kênh radio RAC, anh đã ám chỉ rằng có thể rời Barcelona vào cuối mùa, anh cảm thấy không thoải mái với Ban giám đốc mới của đội bóng và với môi trường của CLB hiện tại, và cho rằng, Barca không còn giữ được tác phong của đội bóng làm nên lịch sử.

Alves khẳng định rằng anh đã bị mang ra làm vật tế thần trong những tuần khó khăn tại CLB. “Tôi hoàn toàn trong sạch”, Alves nói. “Tôi đã luôn nói rằng nếu tôi muốn đi, tôi sẽ nói thẳng cho CLB và mọi người biết. Vì thế tôi yêu cầu tất cả nếu không vui về tôi, hãy cứ nói thẳng với tôi”.

Hậu vệ người Brazil ám chỉ rằng anh có thể ra đi nếu đội bóng không còn duy trì được động lực chiến thắng: "Tôi cần năng lượng để thúc đẩy bản thân, bởi tôi là người luôn lạc quan và hạnh phúc. Tuy nhiên khi mọi thứ không ổn, nhiều người muốn có ai đó làm bia hứng đạn, và tôi thấy mình dường như là người đó. Tôi thật sự tin vào năng lượng của mình, tôi sống nhờ vào nó và nếu như có một điều gì đó tiêu cực ảnh hưởng tới nguồn năng lượng này, mọi việc sẽ không thuận lợi”.

Về trận “chung kết” với Atletico cuối tuần này: "Sẽ là một mùa giải thảm họa nếu chúng tôi không vô địch. Chúng tôi đang có cơ hội lớn trong tay và chúng tôi không được phép để tuột mất lợi thế. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội bóng…”.

Alves không phủ nhận khả năng ra đi.

Alves cũng đề cập tới những tin đồn về việc cựu cầu thủ của Barca Luis Enrique sẽ thay HLV Martino nắm quyền ở Nou Camp: "Ông ấy là một cầu thủ tuyệt vời và ông cũng đang làm rất tốt công việc của mình ở Celta Vigo. Tuy nhiên, hình như họ đang quá vội vàng. Chúng tôi vẫn đang đá vì danh hiệu , vì thế mọi người cần bình tĩnh lại và đừng đẩy mọi việc đi quá xa. Dù sao thì mùa giải vẫn chưa kết thúc"

Dani Alves gia nhập Barcelona từ Sevilla vào mùa hè năm 2008. Anh là nhân tố quan trọng trong đội hình của Pep Guardiola. Nhưng mùa này, Alves thi đấu sa sút và có tin đồn, vì anh đòi hỏi quá cao về tài chính, Barca sẽ không gia hạn hợp đồng với anh.

Theo Gia Hưng (TT&VH Online / Sport)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm