Đầu mùa với ‘siêu kinh điển’ Barcelona - Real Madrid

Đây chỉ mới là trận lượt đi với Barcelona được lợi thế sân nhà nhưng lại mất tiền đạo Neymar vừa bị Paris St Germain cướp mất khiến bộ ba tấn công siêu đẳng của họ chỉ còn hai ngòi nổ Messi và Suarez. Đã vậy HLV Enrique cũng chia tay, nhường chỗ cho tân HLV Valverde (cựu HLV Athletic Bilbao) không được đánh giá cao và tầm cỡ.

Mùa rồi Neymar không phải là chân sút hiệu quả nhất CLB Barcelona khi chỉ được 13 bàn tại La Liga (tổng cộng 20 bàn cả mùa giải), kém xa hai đồng đội Messi 37 bàn (tổng cộng 54 bàn) và Suarez 28 bàn (tổng cộng 36 bàn). Tuy nhiên, nên nhớ Neymar là một tay “chuyền hai” đáng nể đã góp công kiến tạo 11 đường chuyền trực tiếp ăn bàn.

Thiếu Neymar thật đáng tiếc nhưng đội chủ sân Nou Camp vẫn còn đặt tin tưởng vào một số thành viên khác có thể bù đắp bàn thắng, trong đó có tiền vệ Rakitic (tám bàn mùa vừa qua) và đặc biệt hầu như cả hàng thủ đều có tiềm năng xông lên hỗ trợ tấn công dứt điểm tốt gồm Kovacic, Mascherano, Pique, Alba, Varane, Nacho, Mathieu…

“Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid luôn là trận đấu được mong đợi và có nhiều tranh luận về cuộc va chạm nảy lửa.  Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó Real Madrid thì ngược lại khi đã gom đủ bộ tam phong BBC qua sự trở lại của con át chủ bài C. Ronaldo (25 bàn La Liga, 42 bàn đủ giải) đầy phong độ sau thời gian nghỉ dưỡng. Trận Siêu cúp châu Âu trước đó thắng MU 2-1, Ronaldo chỉ được đưa vào sân “dạo chơi” bảy phút cuối. Bên cạnh đó là Benzema 11 bàn (19 bàn tổng cộng), Bale bảy bàn (chín bàn tổng cộng). Chưa kể tuyến tiền vệ và hậu vệ Real Madrid còn có nhiều chân sút đáng gờm như Casemiro (bốn bàn), Kroos và Asensio đều ba bàn mỗi người. Đặc biệt tiền vệ trẻ Isco (10 bàn) đang lên vừa được gia hạn hợp đồng bốn năm với trị giá nâng lên tới 700 triệu euro.

Dù vậy họ vẫn bị tổn thất đáng lo khi tiền vệ kiến tạo khôn ngoan đầy kinh nghiệm Modric cần dưỡng thương không thể ra sân.

Mùa rồi tranh giải quốc gia, Real Madrid đã vượt hơn qua kết quả sân nhà thắng 2-1 và sân khách cầm chân đối phương 1-1. Tuy nhiên, mới tháng trước trận giao hữu “siêu kinh điển” đầu tiên ở Mỹ đã kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về Barcelona.

Bây giờ cuộc đối đầu này được xem là trận “siêu kinh điển” đầu tiên của mùa bóng mới giữa hai đại kình địch mà kết quả dù bao nhiêu cũng còn chờ trận lượt về ba ngày sau mới quyết định ai nâng cúp năm nay.

Nghĩa là trong vòng 21 ngày đôi bên đã so găng đến bốn lần nhưng trận nào cũng “hot” và đáng xem bởi sự ganh ghét truyền thống của hai đối thủ thay nhau làm trùm ở La Liga.

Lịch sử Siêu cúp Tây Ban Nha

• Barcelona 12 lần đoạt cúp trong 21 lần vào chung kết - nhiều nhất, hơn Real Madrid vào 14 trận chung kết song chỉ giành được chín danh hiệu. Ngoài bộ đôi này khống chế giải, các CLB còn lại phải “né” qua một bên với Deportivo la Coruna ba lần vô địch (lần gần nhất năm 2002), Atletico Madrid hai lần (gần nhất năm 2014), Athletic Bilbao cũng hai lần (gần nhất năm 2015). Còn lại một lần đăng quang là các đội Sevilla, Valencia, Sevilla, Mallorca và Real Sociedad.

• Những kết quả gần đây:

2016: Barcelona - Sevilla 2-0, 3-0.

2015: Athletic Bilbao - Barcelona 4-0, 1-1.

2014: Atletico Madrid - Real Madrid 1-1, 1-0.

2013: Barcelona - Atletico Madrid 0-0, 1-1.

2012: Real Madrid - Barcelona 2-1, 2-3.

2011: Barcelona - Real Madrid 2-2, 3-2.

2010: Barcelona - Sevilla 1-3, 4-0…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm