David Silva có thể đá như Xavi của Barca?

Anh năm nay 30 tuổi, được HLV Pep Guardiola muốn định dạng thành thủ lĩnh khu trung tuyến của “Man xanh” như ông đã từng xây dựng vai trò đấy cho Xavi ở Barcelona.

Mùa này khi về với Man. City, ông Guardiola đã kéo Silva đá hơi lùi xuống phía sau để giữ vai trò nhạc trưởng cho “Man xanh”. Có lúc ông tung vào đến bốn chân sút (Aguero, Kevin de Bruyne, Sterling, Bony) nhưng tất cả bóng tấn công và rải cho bốn chân sút này đều qua chân Silva với vai trò cầu nối.

Ở đội tuyển Tây Ban Nha, vai trò của Silva cũng ngày càng nổi bật hơn khi Xavi rời đội tuyển, còn Iniesta đang có dấu hiệu “lão hóa”. Chính Silva đã góp hai bàn trong hai trận tranh vòng loại World Cup 2018 trong trận ra quân mới đây.

Silva đang là nhạc trưởng của Man. City. Ảnh: GETTY IMAGES

Tại Man. City, ông Guardiola chọn Silva vì anh xuất thân từ cái nền cầu thủ Tây Ban Nha và từng đá với nhiều cầu thủ Barca lại hội đủ các yếu tố cần thiết cho vị trí cầu nối mà lối chơi Tiqui Taca rất cần.

Silva có phẩm chất đa năng khi có thể đá tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo cánh lẫn chơi tiền đạo lùi, đồng thời là người có khả năng giữ bóng tốt và nhãn quan chiến thuật cùng khả năng kỹ thuật tốt khá giống với cách ông xây dựng những hạt nhân cho Barca ngày nào.

Hãy chờ xem sau khi ông Guardiola “gạt” công thần Yaya Toure và đưa Silva lên một tầm mới thì ông có biến “Man xanh” thành Barca của Premier League được không.

Cá nhân tôi cho rằng sẽ rất khó vì Premier League thi đấu giàu sức mạnh và tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với La Liga nên nếu Guardiola “đặt” lối đá Barca vào Premier League thì rất khó thích nghi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm