Đề cử Fair Play 2018: Chuyện tuyển thủ Việt Nam và bé Tôm

Nghĩa cử đẹp của các tuyển thủ Việt Nam (VN) là một trong năm đề cử giải thưởng Fair Play vì ý nghĩa nhân văn ở đời thường. Bé Tôm tên thật là Nguyễn Bá Thiện Vinh, không may mắc bệnh u não.

Những bước đi chập chững đầu đời của bé Tôm là mải miết theo vòng lăn của quả bóng tròn với những tiếng cười trong veo. Tôm có một tình yêu mãnh liệt với bóng đá như đã ngấm vào máu tự bao giờ.

Tôm xem các cầu thủ VN đá bóng trên tivi hồi ở vòng chung kết U-23 châu Á 2018 và bập bẹ kể không sót tên một thần tượng nào.

Mỗi ngày vợ chồng chị Nguyễn Lê Minh Hà ngồi xem con chơi đùa với quả bóng là một lần niềm hạnh phúc trào dâng. Nghiệt ngã thay, những bước chạy xiêu vẹo của Tôm yếu dần đi cũng là lúc cha mẹ ngỡ ngàng phát hiện sự bất thường của con.

Phải đến khi gặp bác sĩ, vợ chồng chị Hà nghe sét đánh ngang tai: “Bé Tôm bị bệnh u não”. Sự sống của Tôm lúc ấy mới 33 tháng tuổi như chỉ mành treo chuông. Vợ chồng chị Hà chỉ biết ôm nhau khóc thương cho thân phận con trai và táo bạo đi đến quyết định mổ lấy khối u quái ác. Hai đợt phẫu thuật cùng 16 lần hóa trị đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của đôi vợ chồng trẻ. Gần một tháng trời ròng rã, Tôm nằm trên giường bệnh, lúc tỉnh lúc mê…

Các tuyển thủ mang lại điều ước và niềm hạnh phúc cho bé Tôm.

Bé Tôm thích thú được đá bóng cùng thần tượng của mình.

Quang Hải chia sẻ trên mạng xã hội và hạnh phúc với việc giữ lời hứa sẽ vô địch với bé Tôm.

Tôm mong mỏi khi lớn lên trở thành một cầu thủ đá bóng giỏi. Em thường thỏ thẻ với mẹ về ước mơ cháy bỏng sẽ một lần gặp các tuyển thủ VN mà Tôm luôn xem là thần tượng ngoài đời thường.

Và điều kỳ diệu đã đến với cậu bé bốn tuổi sau khi các cô chú ở Đài Truyền hình VTV biết đến ước mơ của em. Chương trình Điều ước thứ 7 đã biến giấc mơ của bé Tôm thành hiện thực.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh không chút đắn đo khi nhận lời mời đến chương trình giàu ý nghĩa này. Cuộc gặp gỡ giữa bé Tôm với các tuyển thủ là những nụ cười dài đong đầy giọt nước mắt thánh thót.

Quang Hải nghe kể chuyện đã ôm chặt bé Tôm và nghẹn ngào hứa sẽ mang về chiếc cúp vô địch Đông Nam Á. Cầu thủ của đội Hà Nội vui vẻ chơi bóng với Tôm ngay tại trường quay. Anh chúc Tôm sau này sẽ chơi bóng giỏi hơn mình và thổ lộ chính Tôm đã truyền lửa cho mình, cho những trẻ em có phần đời không may rồi hứa sẽ chiến đấu vì Tôm trên sân bóng.

Bùi Tiến Dũng sụt sùi tâm sự mình cứ ngỡ sẽ truyền cảm hứng và sức mạnh cho bé Tôm chống chọi cơn bạo bệnh. Có ai ngờ nghị lực sống lạc quan và ý chí vượt qua chính mình của bé Tôm lại trở thành động lực mạnh mẽ cho Dũng và đồng đội trước trận chung kết. Hà Đức Chinh cố giấu đi những giọt nước long lanh nặng trĩu khóe mắt, Văn Hậu mím chặt môi để không khóc trước mặt gia đình bé Tôm…

Vợ chồng chị Minh Hà rối rít cám ơn các tuyển thủ VN nhưng chính gia đình của bé Tôm đã nhận lại lời cám ơn của những học trò ông Park Hang-seo về tinh thần quả cảm của chiến binh Tôm nỗ lực vượt qua số phận.

Thật lạ, sau cuộc gặp gỡ với các tuyển thủ VN trước trận chung kết AFF Cup 2018 cứ ngỡ trong mơ, chị Minh Hà mừng rỡ khoe bé Tôm khỏe hẳn ra.

Hoàn thành lời hứa với bé Tôm

Sau trận chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình thắng tuyển Malaysia, cầu thủ xuất sắc nhất giải Nguyễn Quang Hải đã viết trên trang cá nhân: “Các chú giữ lời hứa với Tôm rồi nhé. Mong rằng những điều kỳ diệu sẽ đến với con và gia đình”.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tâm sự với bé Tôm: “Bóng đá không chỉ là bóng đá. Bóng đá là cuộc sống, là niềm tin, là hy vọng. Phép màu là có thật, kỳ tích sẽ xảy ra khi chúng ta có niềm tin và lạc quan. Tôm hãy mạnh mẽ và vững tin con nhé”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.