Bóng đá nữ Asiad 18:

Đệ tứ anh hào châu Á, Thái Lan bị loại theo cách đau đớn

Bóng đá nữ Asiad 18 có 11 đội tham dự. 11 đội này được chia làm ba bảng. Bảng A và B có bốn đội, riêng bảng C ba đội.

Sau các trận vòng bảng thì bảng A và B mỗi bảng lấy ba đội đi tiếp vào tứ kết, còn bảng C có Việt Nam, Nhật và Thái Lan thì lấy hai đội vào tứ kết.

Hàn Quốc (trắng) đá với Maldives như một cữ dượt cũng tạo "mưa gôn" tám bàn.

Nhìn vào ba bảng thì bảng C nơi có Nhật, Việt Nam và Thái Lan là căng nhất, nhất là Việt Nam với Thái Lan kèn cựa nhau ở suất thứ hai, còn Nhật thì ở đẳng cấp hàng đầu thế giới rồi.

Giữa Việt Nam và Thái Lan, ai bị loại ngay sau vòng bảng cũng… bất công và tiếc nuối. Cuối cùng, Thái Lan bị loại sau khi thua trực tiếp trước các cô gái Việt Nam 2-3 trong trận tranh suất thứ hai bảng C sau Nhật.

Thái Lan có suất đá VCK World Cup 2019 nhưng đã bị Việt Nam loại sau vòng bảng.

Cũng cần nhớ rằng với bóng đá nữ châu Á thì Thái Lan và Việt Nam luôn kèn cựa vị trí thứ sáu châu Á sau những bà chị như Nhật, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên.

Chiều 19-8, Thái Lan đã thua Việt Nam 2-3, trước đó họ thua Nhật 0-2 và chính thức “đặt vé” về nước. Thật là bất công cho họ vì ở bình diện châu lục thì Thái Lan hiện đứng thứ tư (theo kết quả VCK châu Á tại Jordan vừa  qua) và họ có suất dự VCK World Cup 2019 tại Pháp.

Trong khi đó ở hai bảng A và B thì có nhiều đội quá yếu vẫn có suất đi tiếp. Đau cho nữ Thái Lan là ở chỗ đó.

Đài Loan chỉ trung bình yếu nhưng vẫn thắng Indonesia 4-0.

Ở bảng A, ngoài Hàn Quốc mạnh thì Đài Loan trung bình yếu, còn lại Maldives và Indonesia rất yếu. Bảng B, ngoài Hàn Quốc và Trung Quốc mạnh thì Hong Kong yếu còn Tajikistan rất yếu.

Hai bảng này sau vòng bảng thì lấy mỗi bảng đến ba đội đi tiếp vào tứ kết. Tất nhiên là nó sẽ “lọt” ít nhất ba đội rất yếu ở tứ kết, trong khi đó Thái Lan cực mạnh đã bị loại.

Giả dụ trong trường hợp chiều qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung thua Thái Lan thì hầu như chắc chắn Việt Nam bị loại vì lượt cuối gặp Nhật không có cửa. Nếu như vậy thì chúng ta sẽ luyến tiếc và bực bội đến chừng nào.

Nữ Thái Lan đã chính thức về nước, họ cũng sẽ hậm hực nếu những đội cực yếu ở châu lục và rất yếu ở bảng A và B vào tứ kết.

Chính vì lẽ đó, ngoài tuyển Việt Nam ở bảng C thì hai bảng còn lại… cực yếu, cực tệ mới bị loại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.