Del Bosque thẳng tay loại Pique, Torres và Mata

Trong danh sách 23 tuyển thủ Tây Ban Nha được gọi chuẩn bị cho trận giao hữu với Pháp sắp tới (4/9) cũng như tiếp Macedonia tại Bernabeu (8/9) trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016, HLV trưởng Del Bosque đã gạch 8 cái tên từng tham dự mùa hè Brazil 2014.

Del Bosque, Pique, Torres, Mata

Pique mất chỗ trong đội hình tuyển TBN

Ngoài Xavi, Xabi Alonso và David Villa đã tuyên bố giải nghệ, hay Javi Martinez (dính chấn thương nặng) thì 4 gương mặt còn lại gồm: thủ môn Pepe Reina, trung vệ Pique, Juan Mata, tiền đạo Torres.

Với Reina, việc chuyển đến Bayern cũng không níu giữ cho anh 1 vị trí (dù dự bị) ở ĐTQG, trong khi Torres bị loại là điều dễ hiểu khi trước đó cũng đã "đậu vớt". Juan Mata vẫn không mấy thể hiện được gì nhiều trong màu áo M.U, còn trung vệ Pique gây thất vọng, bị chỉ trích nhiều ở World Cup, không còn tinh thần chiến đấu.

Trong khi đó, Diego Costa dù chưa thể hoà nhập cùng đội tuyển, và vừa dính chấn thương (lúc còn chưa biết tình hình không nghiêm trọng) nhưng ngài râu kẽm vẫn tiếp tục đặt niềm tin.

Nhà cầm quân 63 tuổi cho thấy rõ sự thay đổi, tìm luồng gió mới khi gọi những người mới thủ môn Kiko Casilla (Espanyol), hậu vệ Dani Cavajal (Real Madrid), trung vệ Mikel San Jose, tiền vệ Raul Garcia (A.Madrid), tiền đạo Paco Alcacer (Valencia),...

Nói về sự chọn lựa của mình, Del Bosque cho hay: "Đây là đội hình cho hiện tại, nhưng nó cũng được xây dựng để hướng đến tương lai. Nó được chọn lựa sau World Cup nghèo nàn và giờ đây chúng tôi phải nhìn về phía trước".

Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Kiko Casilla (Espanyol), David de Gea (Manchester United).

Hậu vệ: Jordi Alba (Barcelona), Raul Albiol (Napoli), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Marc Bartra (Barcelona), Daniel Carvajal (Real Madrid), Juanfran (Atletico Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Mikel San Jose (Athletic Bilbao).

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Cesc Fabregas (Chelsea), Raul Garcia (Atletico Madrid), Andres Iniesta (Barcelona), Ander Iturraspe (Athletic Bilbao), Koke (Atletico Madrid).

Tiền đạo: Santi Cazorla (Arsenal), Diego Costa (Chelsea), Isco (Real Madrid) Paco Alcacer (Valencia), Pedro (Barcelona), David Silva (Manchester City).

Theo L.H (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm