Đêm qua Filip Nguyen lại khiến CĐV Việt Nam thấp thỏm

Đêm qua và rạng sáng nay, đội tuyển Cộng hòa Czech đã giành chiến thắng 2-1 trước Cộng hòa Síp (Cyprus) trong trận giao hữu quốc tế. Đây là trận đấu không có gì đáng chú ý nếu không có thủ môn gốc Việt Filip Nguyen trong đội hình tuyển Czech.

Danh sách tập trung tuyển Czech ban đầu không có tên Filip Nguyen. ẢNH: LĐBĐ CZECH

Ở trận đấu này, Filip Nguyen không ra sân thi đấu một phút nào. Bắt chính trong khung gỗ đội tuyển Cộng hòa Czech là thủ môn Koubek. Cả trận đấu, tuyển Czech thay 5 cầu thủ nhưng không có Filip Nguyen.

Điều này đồng nghĩa Filip Nguyen vẫn còn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, việc Filip Nguyen có thể thi đấu trong đội hình của HLV Park Hang-seo hay không nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho Nations League B, Filip Nguyen không được gọi vào đội tuyển Czech. Tuy nhiên, thủ môn Ondrej Kolar gặp chấn thương vào giờ chót và Filip Nguyen đã được gọi bổ sung.

Filip Nguyen lên tập trung cùng tuyển Czech. ẢNH: LĐBĐ CZECH

Ngoài Filip Nguyen, hai thủ môn khác có tên trong danh sách tuyển Czech đợt này là Koubek và Tomas Vaclik.

Sau trận giao hữu với tuyển Síp, đội tuyển Czech sẽ bước vào chiến dịch Nations League B gặp Israel (12-10) và Scotland (15-10) đều trên sân khách.

Sau hai lượt trận ở bảng 2 Nations League B, Scotland dẫn đầu bảng với 4 điểm, theo sau lần lượt là Czech (3 điểm), Israel (2 điểm) và Slovakia (1 điểm).

Đội hình ra sân của tuyển Czech. ẢNH: LĐBĐ Czech

Kết quả trận Czech và Cộng hòa Síp. ẢNH: LĐBĐ Czech

Nếu Filip Nguyen ra sân thi đấu dù chỉ một phút trong hai trận đấu tới của Czech tại Nations League thì cánh cửa vào đội tuyển Việt Nam của thủ môn gốc Việt này chính thức khép lại.

Vào tháng trước, Filip Nguyen được gọi vào đội hình hoàn toàn mới của tuyển Czech thi đấu Nations League vì cả đội hình 1 bị cách ly vì COVID-19. Sau đó, Czech thua Scotland 1-2 và đánh mất luôn ngôi đầu bảng.

Filip Nguyen tập luyện ở đội tuyển Czech trước trận giao hữu với Síp. ẢNH: LĐBĐ CZECH

Ở trận đấu này, Filip Nguyen không ra sân phút nào, còn thủ môn bắt chính cho Czech là Jakub Mandous. Mandous không góp mặt trong đợt tập trung này của Czech.

Thời điểm đó, khi lần đầu được gọi vào tuyển Czech, Filip Nguyen lập tức lên trang Facebook cá nhân chia sẻ anh rất lấy làm tiếc vì không thể đợi lâu hơn nữa để LĐBĐ Việt Nam (VFF) hoàn tất thủ tục nhập tịch cho anh. Filip Nguyen quyết định chọn tuyển Czech. Anh mong người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiểu và tiếp tục ủng hộ anh.

Dòng thông báo trên Facebook Filip Nguyen vào tháng 9.

Tuy nhiên, sau khi Filip Nguyen không ra sân, bố Filip Nguyen là ông Nguyễn Minh bất ngờ tiết lộ con trai ông đã không xin ra sân trong trận Czech gặp Scotland vì vẫn muốn khoác áo tuyển Việt Nam.

Theo quy định, chỉ cần Filip Nguyen ra sân thi đấu 1 giây cho Czech thì anh không còn cơ hội khoác áo đội tuyển khác, cụ thể là Việt Nam.

Hiện Filip Nguyen đang thi đấu trong màu áo CLB Slovan Liberec và thi đấu rất tốt. Sau 6 vòng đầu tiên giải vô địch quốc gia Czech, Slovan Liberec đang xếp thứ năm với 10 điểm.

Mùa này, Slovan Liberec cũng được tham dự cúp châu Âu. Đội bóng của Filip Nguyen nằm ở bảng L giải Europa League cùng với Hoffenheim, Crvena Zvezda và Gent.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm