Đến đội bóng cũ của Beckham, Ibra sẽ nhận lương kỷ lục

Tiền đạo 35 tuổi của MU đang là mục tiêu “tăm tia” số 1 của đội bóng giàu có nước Mỹ Los Angeles Galaxy, nơi trước đây cựu đội trưởng tuyển Anh đầu quân.

Nếu chấp nhận sang đó thi đấu Ibra sẽ là cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Mức lương cao nhất lịch sử giải nhà nghề Mỹ hiện nay đang thuộc về cựu tuyển thủ Brazil, Real, AC Milan, đó là Kaka. Ở Orlando City, mỗi năm Kaka nhận 7,2 triệu USD. Nếu Ibra gật đầu về đội bóng cũ của Beckham thì anh sẽ phá sâu kỷ lục của Kaka mà lãnh đạo CLB LA Galaxy hứa hẹn.

Dù đã 35 tuổi nhưng Ibra vẫn là tay săn bàn hàng đầu của MU

Điều đáng nói là hiện nay lãnh đạo MU đang ra sức thuyết phục tiền đạo Thụy Điển gia hạn sau bản hợp đồng một năm sẽ kết thúc sau mùa giải này.

Thông tin LA Galaxy đang dùng tiền bủa vây Ibra được báo chí quốc tế đăng tải rất nhiều.  Hiện nay họ cũng đã cử những chuyên gia giỏi thương lượng để sang tiếp cận Ibra và đưa ra những điều khoản hấp dẫn nếu tiền đạo này muốn xem xét rời nước Anh sang xứ cờ hoa.

Trước đây Ibra từ PSG đến MU với bản hợp đồng một năm theo dạng chuyển nhượng tự do. Đã có nhiều thông tin Ibra sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng mới với MU khi Mourinho thuyết phục Ibra thành công. Tuy nhiên gần đây khi MU đánh bại Southampton ở chung kết League Cup, báo chí hỏi Ibra thì anh trả lời rằng, anh vẫn chưa quyết định tương lai của mình có tiếp tục ở MU hay không.

Báo chí Mỹ và Anh cho biết nếu Ibra chấp nhận sang LA Galaxy thì sẽ phá kỷ lục lương của Kaka rất sâu nhưng đội bóng thuộc giải nhà nghề Mỹ vẫn chưa tiết lộ con số thực tế là bao nhiêu.

Các đội thuộc giải nhà nghề Mỹ có mức lương trần bị Ban tổ chức khống chế, nhằm để giúp CLB không chạy đua lương dễ dẫn đến phá sản. Tuy nhiên mỗi đội vẫn được phép trả lương cho tối đa ba cầu thủ vượt mức trần quy định.

Hiện nay lương tuần của tiền đạo 35 tuổi này tại MU là 300.000 bảng Anh, tức trên dưới 19 triệu USD một năm.

Ngoài Mỹ thì các đại gia Trung Quốc cũng đang rất muốn tăm tia tay tiền đạo đã đi nửa chặng đường “tuổi băm” nhưng sức khỏe và sức bền thì vô song này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm