Derby nhạt nhẽo

TP.HCM sau hai trận không biết thắng đã bỏ túi 3 điểm trước đội bóng cùng TP. Trận derby Sài Gòn sau nhiều năm vắng bóng hóa ra không hấp dẫn như mong đợi và chẳng có nhiều thu hoạch về chuyên môn như những dự báo trước trận đấu, chỉ ồn ào với cái phòng thay đồ.

HLV Nguyễn Đức Thắng đau vì đội Sài Gòn thua bàn duy nhất trên chấm phạt đền thì ít mà ông ngán ngẩm với cái cách chơi bóng của đội TP.HCM nhiều hơn. Ông Thắng tiếc rẻ: “Tôi và các cầu thủ lâu lắm rồi mới sống trong không khí của một trận derby. Tiếc là cuộc đối đầu này không cho khán giả thưởng thức cảm xúc tốt đẹp của bóng đá. Cá nhân tôi không muốn nhớ chút nào về trận derby này nữa. Có thể đội TP.HCM đang rất khát điểm nhưng đá bóng theo kiểu nằm sân câu giờ đã cắt vụn trận đấu. Với sản phẩm như thế thì bóng đá Việt Nam không thể phát triển”.

HLV Đức Thắng còn ví von đầy ngụ ý: “Tôi vừa bầu chọn giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM để tôn vinh những đóng góp đẹp đẽ của các cá nhân, tập thể cho bóng đá Việt Nam. Đáng tiếc là ngay buổi chiều tôi đã chứng kiến một trận derby nhạt nhẽo vì thành tích mà không vì bóng đá đẹp”.

Trận derby của bóng đá Sài Gòn mang nhiều sự cay cú và “chặt chém” nhau ở mạng xã hội nhiều hơn là thi thố chuyên môn để thể hiện tính cách bóng đá Sài Gòn xứng tầm với các cựu cầu thủ Sài Gòn ngồi trên sân xem. Ảnh: XUÂN HUY

Derby Sài Gòn đã diễn ra không thể tái hiện không khí và cảm xúc ngày nào giữa “những đứa con TP” như Cảng Sài Gòn, Công an TP.HCM, Hải quan. Chỉ có khoảng 5.000 khán giả ngồi mênh mông trên khán đài sân Thống Nhất có sức chứa 25.000 người.

Điều may mắn ở trận derby này là có các cựu cầu thủ Sài Gòn đến sân muốn sống lại những giây phút hào hùng cũ. Thế rồi họ thất vọng như cái cách mà Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam Trần Hữu Nghĩa kể lại: “Chiếc vé định mệnh coi trận derby đã đưa mình đến ngồi ngay khu cựu danh thủ bóng đá. Thật vui vì một cuộc “derby” khác rất thú vị đã tái hiện. Trước mắt mình là các lão tiền bối gồm Tư Lê, Thà, Lưu Kim Hoàng của Cảng Sài Gòn và Hồ Thanh Cang, Thành “gù”, Minh “nhí” của Hải quan.

Ngày đó cứ mỗi lần có trận derby thì sân Thống Nhất đông vui, ồn ào, chật chội lắm. Biết bao giờ bóng đá Sài Gòn được như xưa, nhớ lại thèm quá! Đời sống khó khăn, mua gạo theo sổ, lương lãnh ba cọc ba đồng. Đi coi đá banh đâu có sướng như bây giờ. Ngày đó phải nhịn đói nhịn khát, phải ứng lương, mượn nợ... gom sao cho đủ tiền mua vé vào xem. Đến sân là để “sướng con mắt dù có thể thắt hầu bao”, coi thần tượng mình thi thố và chờ đội banh mình thích chiến thắng.

Trận derby hôm nay chỉ ồn ào vì những nhát chém mích lòng nhau trên Facebook, nóng vì những lời thổi phồng khích bác vu vơ… để rồi tẻ nhạt, cụt hứng vì sự non kém nghề nghiệp của trọng tài. Ngoài ra, nó không hề có gì đủ làm thót tim như những ngày trước.

Coi mới hơn 20 phút, các nghệ sĩ của những trận derby năm xưa đứng dậy ra về. Minh “nhí” kề tai mình nói ngắn gọn: “Dzìa trước nha”. Mình cũng về khi hiệp 2 đá được bảy phút.

Derby nóng? Cứ tưởng gì, hóa ra chỉ là lời đồn...”.

Thanh Hóa thắng trận thứ ba liên tiếp

Thầy trò Petrovic trên sân nhà đã thắng Long An để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng V-League. Chỉ trong bốn phút (từ 63 đến 67), lần lượt Uche và Văn Bình ghi bàn thắng giúp Thanh Hóa chủ động hơn trong cách chơi của mình. Danh Ngọc rút ngắn 1-2 cho đội khách Long An ở phút 85.

Trái ngược với Thanh Hóa bách chiến bách thắng, HA Gia Lai có trận thua thứ ba liên tiếp trên sân nhà của Hà Nội 0-3 để yên vị cuối bảng. Các trận đấu khác vòng 3 V-League: SL Nghệ An - Sanna Khánh Hòa 2-2, Cần Thơ - B. Bình Dương 1-5, Quảng Nam - SHB Đà Nẵng 1-1, Hải Phòng - Than Quảng Ninh 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.