Deschamps: 'Chúng tôi không sợ khủng bố'

Vụ khủng bố gần sân Stade de France ngay giữa trận đấu giao hữu giữa Pháp và Đức ngày 13-11-2015 vẫn còn khiến nhiều người kinh hoàng.

Thứ Sáu ngày 13-11-2015 khi tuyển Pháp đá giao hữu với tuyển Đức thì xảy ra các vụ đánh bom quanh tại Paris, trong đó có một vụ đánh bom gần SVĐ Stade de France. Vụ đánh bom liên hoàn tại bảy địa điểm khác nhau ở Paris làm 130 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Nhưng ác mộng ấy không lấn át được trận giao hữu tới giữa Pháp và Hà Lan. Bởi theo HLV Deschamps thì cả hai đội sẽ biến trận đấu thành bữa tiệc của bóng đá và không một ai có thể phá hỏng được.

Deschamps nói rằng chẳng một ai quên vụ khủng bố kinh hoàng đó, đó là thời khắc kinh khủng, một bi kịch thực sự nhưng Stade de France là của chúng ta chứ không phải của bọn khủng bố. Deschamps cho rằng sẽ có một sự thách thức về mặt cảm xúc với cả hai đội khi trận giao hữu sắp tới diễn ra nhưng bóng đá chân chính phải thắng.

Stade de France là nơi ghi dấu những kỷ niệm đẹp của HLV tuyển Pháp vì năm 1998 ông cùng đồng đội đăng quang ngôi vô địch thế giới khi đánh bại Brazil 3-0 trong trận chung kết.

Trận giao hữu Pháp và Hà Lan ngày 25-3 tới đây được an ninh kiểm tra nghiêm ngặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm