Dịch Corona khiến bóng đá Trung Quốc gặp khó ở Úc

Tại giai đoạn cuối vòng loại Olympic bóng đá nữ khu vực châu Á, lúc đầu AF chuyển bảng B từ Vũ Hán sang Nam Kinh (Trung Quốc). Sau đó, AFC rút quyền đăng cai của Trung Quốc chuyển sang địa điểm thi đấu ở Sydney nhưng rắc rối chưa dừng lại.

Úc có nhiều cầu thủ đang đá tại châu Âu mà lại tương tác với cầu thủ Trung Quốc, virus Corona rất dễ lây lan.

Bảng B gồm tuyển Trung Quốc, Úc, Thái Lan và Đài Loan. Kẹt là hiện nay đội tuyển nữ Trung Quốc đang bị “cô lập” ở Brisbane. Đây là nguyên tắc của chính quyền Úc: Một đội bóng nhập cảnh vào Úc từ vùng dịch nên phải cách ly và thận trọng.

Lúc đầu AFC chuyển từ Nam Kinh sang Sydney với phương châm vẫn giữ nguyên lịch đấu trong các ngày 3, 6 và 9-2. Tuy nhiên, điều này không ổn. Chính quyền Úc, ngành y tế Úc cần phải kiểm tra chu đáo nhất có thể với đoàn bóng đá nữ Trung Quốc trước khi cho họ ra tập luyện, di chuyển bình thường. Điều này để phòng bị trong bối cảnh virus Corona đang hoành hành, đội Trung Quốc lại “tương tác” với những tài xế, tình nguyện viên…

Chủ nhà Úc đang làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhằm bảo vệ sức khỏe cho cầu thủ.

Hiện nay chính quyền Úc, cơ quan y tế, chính quyền bang Queensland, LĐBĐ Trung Quốc, FIFA, Hiệp hội các CLB nhà nghề châu Âu đang nỗ lực làm việc với đoàn bóng đá nữ Trung Quốc để đảm bảo họ không mang mầm dịch Corona đến Úc. Sở dĩ có Hiệp hội các CLB nhà nghề châu Âu tham gia vào vụ này vì nhiều tuyển nữ Úc đang đá thuê tại châu Âu nhằm ngăn chặn lây lan.

Trận Úc - Trung Quốc được dời từ ngày 9 sang 12-2 và chuyển địa điểm đến sân Campbelltown.

Giám đốc điều hành LĐBĐ Úc James Johnson cho biết: “Chúng tôi rất chia sẻ với đoàn bóng đá nữ Trung Quốc, các bên đang nỗ lực làm việc với một tinh thần cao nhất và trách nhiệm cao nhất. Chúng tôi cũng mong rằng phía LĐBĐ Trung Quốc hợp tác với chúng tôi trên một tinh thần trách nhiệm cao nhất và minh bạch nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm