Đổ dầu vào lửa…

“…VPF lấy tư cách gì để đòi hỏi chứ? Tất cả phải nhớ cho rõ rằng về nguyên tắc VPF là của LĐBĐ VN. LĐBĐ VN mà rút giấy phép thì VPF thậm chí còn không được quyền hoạt động bóng đá như bây giờ…”.

Cách trả lời trên của một ông phó chủ tịch phụ trách về truyền thông được xem là tiếng nói chính thức của LĐBĐ VN rõ ràng không thiện ý tí nào cả. Nó càng làm tăng thêm mối hiềm khích giữa LĐBĐ VN và VPF mà lâu nay vốn ầm ĩ quanh chuyện bản quyền.

Trên danh nghĩa VPF là cơ quan được LĐBĐ VN ủy quyền hoạt động và LĐBĐ VN là cổ đông lớn nhất cùng việc có đến ba thành viên trong hội đồng quản trị thế nhưng cứ hiềm khích và căng nhau như cách phát biểu trên của ông phó chủ tịch thì bao giờ bóng đá Việt Nam mới tiến được?

Rõ ràng là trong thời gian qua VPF có những việc làm vội vã và lấn quyền nhưng cũng cần phải ghi nhận những điều mà VPF làm được mà lâu nay LĐBĐ VN luôn né tránh. Điển hình như cứ sau bốn vòng đấu, VPF lại tổ chức một cuộc gặp gỡ công khai với báo chí và đặt tất cả lên bàn cân một cách công khai, thẳng thắn chứ không úp, mở hay giấu giếm. Hoặc VPF cũng đang rất cố gắng trong việc đưa giải đấu ngày một tốt hơn để khán giả đến sân đông hơn…

Sự va đập của VPF và LĐBĐ VN xét cho cùng là những mâu thuẫn cần thiết khi hai bộ máy, hai cơ chế làm việc khác nhau một trời một vực thì rất cần những va chạm để hoàn thiện. Chính vì vậy mà cách trả lời không thiện chí của ông phó chủ tịch LĐBĐ VN như “hăm” rút giấy phép thì có khác gì đổ thêm dầu vào lửa để bóng đá Việt Nam thêm rối.

Có ai đẻ con rồi không lo dạy lại cứ chăm chăm vào việc từ con?

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm