Dọa gửi phản đối ra quốc tế, Malaysia 'đòi' HCV từ chủ nhà

Môn thể dục nhịp điệu (TDNĐ) các trọng tài chấm theo cảm tính và rất dễ thiên vị. Các VĐV TDNĐ của Malaysia dọa làm lớn chuyện và đòi được một trong hai tấm HCV mà chủ nhà đã phỗng tay trên vì trọng tài thiên vị chủ nhà.

Vụ ồn ào diễn ra ở nhà thi đấu Memorial Rizal các bên to tiếng, lớn chuyện khiến lễ trao huy chương và cử quốc ca bị hoãn lại, sau đó chủ nhà phải “nhường” chiếc HCV cho VĐV của Malaysia.

Đoàn Malaysia làm lớn chuyện, khiến Kwan từ HCB đã được trao HCV

Bà Rachel Lau, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Malaysia, nói lớn: “Chúng tôi đã hoàn tất văn bản phản đối gửi lên Liên đoàn Thể dục Quốc tế (FIG) về công tác chấm điểm của trọng tài quá nhiều vấn đề, gây ức chế cho các đoàn quá nhiều, đặc biệt là Malaysia.

Đây là một vấn đề hết sức nghiêm trọng. Không phải là lãnh đội chủ nhà, tức khán giả trung lập cũng thấy được sự thiên vị. VĐV Kwan Dict Weng của chúng tôi biểu diễn hoàn hảo từng đoạt HCV ở Đại hội Khối thịnh vượng chung mà bây giờ đây không thắng nổi”.

Cũng theo bà Lau thì hôm nay (8-12), TDNĐ của Malaysia đã mất hai HCV. Bài biểu diễn của các VĐV Malaysia hoàn hảo không có chỗ chê nhưng đã mất hai HCV. Truyền thống Malaysia là cường quốc nhóm môn thể dục, nhưng bây giờ đây, chúng tôi đối mặt với quá nhiều vấn đề, tôi muốn tuyên chiến với sự không đẹp, không trung thực trong thể thao.

Ở nội dung biểu diễn với vòng, nữ VĐV Izzah Amzan chỉ được 16.500 điểm, còn còn Kwan chỉ được 15.900 điểm, hai VĐV này lần lượt đoạt HCB và HCĐ, trong khi đó Daniela Reggie Dela Pisa của chủ nhà Philippines với số điểm 17.750 điểm, đoạt HCV.

Việc phản đối và làm lớn chuyện đến độ lễ trao huy chương phải hoãn lại, phía ban tổ chức đã bàn bạc và sau đó sửa sai bằng việc trao HCV cho Izzah Amman.

Malaysia vẫn được xem là vẫn còn mất một HCV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm