'Đóa hồng thép' Trung Quốc chờ tuyển Việt Nam tại Đức

Cựu thủ môn tuyển Trung Quốc Wang Fei vừa ký hợp đồng với CLB bóng đá nữ Bayern Munich. Cũng giống như nam, bóng đá nữ Bayern Munich là “hùm xám” của bóng đá nữ Đức.

Wang Fei đã về đầu quân cho "bà hùm xám" Đức.

Người gác đền 27 tuổi, cao 1,79 m này chia tay tuyển Trung Quốc năm 2015 khi tự dưng phong độ xuống thất thường. Wang Fei đến với Bayern Munich từ CLB Đại Liên Quanjian, đương kim vô địch Trung Quốc.

Trả lời Tân Hoa xã, Wang Fei cho biết: “Được gia nhập Bayern Munich quả là một điều kỳ diệu. Đây là CLB không chỉ mạnh nhất nước Đức mà thế giới nữa. Tôi sẽ cố gắng lấy suất chính thức trong khung thành của đội. Bayern đang là nhà vô địch nữ Đức, mùa tới sẽ tham dự Champions League. Cuộc đời cầu thủ rất ngắn ngủi về đội mạnh Bayern, tôi sẽ cố gắng đạt được những đỉnh cao nhất của cuộc đời cầu thủ”.

Các chân sút nữ Việt Nam sẽ chạm trán với Wang Fei trong chuyến tập huấn.

Hiện nay ở giải vô địch nữ Đức, Bayern đang đứng thứ nhì sau Wolfsburg. Trước đây Wang Fei từng khoác áo Turbine Potsdam (Hà Lan) rồi sang Pháp đầu quân cho Lyon. Năm 2016, cô trở về Trung Quốc khoác áo Đại Liên.

Hiện nay phong độ của Wang đã trở lại rất ấn tượng. Còn chưa tới ba tháng nữa, VCK Asian Cup 2018 sẽ diễn ra tại Jordan, Wang cũng đang muốn trở lại đội tuyển khi gần đây HLV trưởng tuyển Trung Quốc Siggi Eyolfsson đang theo dõi cô và rất ấn tượng với Wang Fei.

Wang Fei tìm đường trở lại tuyển Trung Quốc.

Hồi World Cup 2015 tại Canada thì Wang Fei bắt chính toàn bộ các trận của đội tuyển Trung Quốc. Nhưng sang năm 2016 bỗng dưng cô tuột phong độ và sự lựa chọn số một của khung thành tuyển nữ Trung Quốc vào tay Zhao Lina.

Nói về kế hoạch quay lại tuyển, Wang Fei cho biết điều trước tiên là trong màu áo Bayern Munich tới đây, cô sẽ gây ấn tượng mạnh rồi mới hy vọng cánh cửa đội tuyển mở ra lại cho mình.

Wang Fei cũng cho biết thêm là tới đây khi tuyển nữ Việt Nam sang Đức tập huấn chuẩn bị đá Asian Cup thì cô mong muốn được chạm trán với các chân sút Việt Nam khi đá giao hữu với Bayern Munich.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm