Đời cầu thủ…

Cựu tuyển thủ một thời trong thành phần vô địch SEAP Games 1959 nổi tiếng bao sân, chạy không biết mệt đang vật lộn với sự sống và cái chết. Ông không nói được nhưng nhìn từng cầu thủ đàn em mà ứa nước mắt.

Nắm tay ông, cựu danh thủ Võ Thành Sơn nghẹn ngào. Dù đã định cư ở Mỹ nhưng cứ mỗi lần về thăm anh em, ông Sơn lại thấy danh sách những cầu thủ đàn anh ngắn lại. Ông Sơn nói thật tình là mong lần tới về thăm quê hương sẽ lại gặp người anh Nguyễn Ngọc Thanh với hình ảnh khác chứ không tiều tụy, thoi thóp như lúc này…

Buổi chiều, ra sân trong trận cầu giữa những người bạn cũ hai miền, nhiều cái tên gặp nhau tay bắt mặt mừng với lời chúc còn gặp nhau, còn khỏe là vui lắm rồi.

2. Làng bóng nữ Việt Nam đang lo lắng cho một cầu thủ nữ tuyển U-19 Việt Nam có cái chân rất khéo và những pha đi bóng tốc độ: Lê Thị Thu.

Thu từng có mặt ở giải vô địch nữ quốc gia nhưng khi vừa xong lượt đi, trở về từ TP.HCM thì phát hiện những mạch máu trên tay, chân cứ phình lên gây đau đớn. Bác sĩ kết luận em bị xuất huyết suy giảm tiểu cầu miễn dịch giai đoạn nặng...

Em đã phải truyền 50 bịch tiểu cầu, phải phẫu thuật cắt bỏ lá lách... Trời đất như sụp đổ trước một nữ tuyển thủ U-19 trong hoàn cảnh nghèo như em. Thu đã khóc rất nhiều vì ước mơ cháy bỏng ở tuổi 19 và mong có ngày khoác áo đội tuyển quốc gia của em đã tan thành mây khói. Bạn bè đến thăm không cầm được nước mắt khi nghe em nói: “Giờ mình cũng không dám nhìn mình trong gương vì không còn là chính mình nữa rồi...”.

Số phận quá nghiệt ngã với cô gái trẻ với nhiều hoài bão và ước mơ trong màu áo Than KSVN, rồi U-19 quốc gia và mong một lần lên đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm