HLV Bima Sakti (tuyển Indonesia):

“Đời cầu thủ, tôi đã hai lần hụt cúp, bây giờ phải lấy…”

AFF Cup, tiền thân là Tiger Cup, một giải đấu nhộn nhịp thu hút người hâm mộ Đông Nam Á bậc nhất bởi tính khốc liệt, nơi để các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á tìm kiếm ngôi vương khu vực. Có những câu chuyện cũng rất hậu trường của các danh thủ Đông Nam Á. Câu chuyện này là với nhạc trưởng tài hoa của bóng đá Indonesia, Bima Sakti, nay là HLV trưởng tuyển Indonesia.

AFF Cup 2016, Indonesia thắng Thái Lan sân nhà nhưng thua sân khách

Trong buổi lễ đón cúp vàng AFF 2018 tại Jakarta, HLV Bima Sakti nói nhiều về những kỷ niệm của mình thời cầu thủ đá cúp này, Bima Sakti nói: “Đời cầu thủ của tôi, tôi cùng đồng đội đã hai lần hụt cúp, đó là vào năm 2000 và 2002. Cả hai giải đó Indonesia vào đến trận chung kết nhưng chúng tôi đã thua Singapore và Thái Lan.

Bây giờ với tư cách HLV chúng tôi nêu quyết tâm cao nhất là phải chiến thắng giải. Sau đó thì đội tuyển Indonesia cũng có ba lần nữa vào chung kết nhưng cũng lại bất thành. Một đội tuyển mà năm lần từng vào chung kết nhưng chưa một lần vô địch thì chúng tôi cảm thấy có điều gì đó có lỗi với người hâm mộ”.

Indonesia đã vào chung kết 5 lần nhưng thua Singapore, Malaysia và Thái Lan

Cũng theo cựu nhạc trưởng tuyển Indonesia thì Indonesia vẫn còn thiếu chút may mắn trong những lần vào chung kết đó, những lần thua Thái Lan, Singapore và Malaysia thì Indonesia có đủ lực để tạo nên chiến thắng nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ.

Với lần AFF Cup 2018 này, HLV Bima Sakti cho rằng thời cơ, lực lượng và cán cân đối thủ thì Indonesia đầy đủ để làm được điều đó. Nếu có một chút yếu tố may mắn đồng hành thì Indonesia sẽ vô địch cùng với sự quyết tâm của toàn đội.

HLV Bima Sakti và Fandi Ahmad bắt tay trước trận đấu

Thành phần tuyển Indonesia chuẩn bị cho AFF Cup 2018 là rất tinh nhuệ có nhiều ngoại binh nhập tịch ở những thời điểm khác nhau. Các ngoại binh nhập tịch tuyển Indonesia đã qua nhiều năm chơi bóng ở Liga Indonesia từ Brazil đến Argentina đến Hà Lan…

Từ các nước lân cận nhìn vào khi mà Thái Lan vắng gần một nửa trụ cột là ngôi sao hàng đầu do thi đấu ở nước ngoài thì rõ ràng Indonesia nổi lên là ứng viên sáng giá và thậm chí là sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup.

Cựu nhạc trưởng Indonesia Bima Sakti, người cùng thời với những Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Hoàng Bửu, Đỗ Khải lần này mang sứ mệnh giải cơn khát cúp vàng cho bóng đá Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm