Vòng 10 V-League:

Đội của Công Vinh trắng tay trên sân nhà

Trận đấu giữa chủ nhà CLB TP.HCM và Hải Phòng ở vòng 10 V-League vừa kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho đội bóng đất cảng. 

Dù Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã có những “cú lobby” trước trận đấu nhằm kích thích khán giả vào sân cổ vũ bằng các trò chơi có thưởng, tự đứng bán vé cũng như chụp ảnh chung với người hâm mộ nhưng cuối cùng đội vẫn thua.

Thủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) chơi xuất sắc.

Cái thua của TP.HCM cũng không khó để giải mã bởi sức trẻ, ngoại binh của Hải Phòng quá tốt, cùng với đó là thủ môn số ba tuyển quốc gia Đặng Văn Lâm của Hải Phòng đã có một buổi chiều thi đấu quá xuất sắc.

Có thể nói hiệp 1 hai đội thi đấu rất chán. Hải Phòng vì chơi sân khách nên đá rất cẩn trọng, mang nặng tính phòng ngự, trong khi đó TP.HCM cũng không dám chơi công nhiều vì đội khách đang sở hữu cặp tiền đạo cực nhanh và cực khỏe là Stevens và Fagan.

Pha ghi bàn của Stevens cho Hải Phòng.

Hiệp 1 kết thúc trong nhàm chán mà không bên nào ghi được bàn thắng. Nhìn nhận một cách sòng phẳng thì trận này thủ môn của hai đội đều chơi tốt. Thủ môn Đinh Xuân Việt của TP.HCM cũng có những phản xạ nhanh nhạy và cứu thua nhiều pha bóng cho đội chủ nhà.

Hiệp 2 đi được gần 10 phút thì hai đội chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Chủ nhà TP.HCM gia tăng sức tấn công với ý đồ tìm bàn thắng, trong khi Hải Phòng dường như đưa vào thế “tương kế tựu kế” đúng với những gì mình mong muốn. Mỗi pha phản công của Hải Phòng luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi Fagan và Stevens có sức mạnh và bứt phá tốc độ cực nhanh. Mặt khác, hai trung vệ của TP.HCM gồm Đình Luật và Phước Vĩnh có vẻ đuối sức trước những pha đối mặt với hai ngoại binh Hải Phòng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng của tuyển Việt Nam dự khán trận đấu.

Phút 76, trong một pha hãm thành thủ môn Xuân Việt, Stevens đã có bàn thắng cận thành cho đội khách. Sau bàn thắng dường như trận đấu có phần chùng xuống do Hải Phòng chủ động kéo giãn thời gian và cắt hưng phấn của chủ nhà. Bên cạnh đó các cầu thủ Hải Phòng cũng hay nằm sân khiến trận đấu nát vụn.

Hai đội vẫn có những pha áp sát khung thành của nhau nhưng thủ môn của hai đội hôm nay thi đấu xuất sắc, nhất là thủ môn Đặng Văn Lâm của Hải Phòng phản xạ cực lẹ và phán đoán bóng rất tốt.

Hải Phòng ăn mừng chiến thắng trên sân Thống Nhất chiều nay.

Nhìn chung với thế trận và con người như thế thì chiến thắng 1-0 nghiêng về Hải Phòng là hoàn toàn xứng đáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm