Đối đầu với tuyển VN là 'trận đánh' đầu tiên của Eriksson

Trong tuần này, cựu HLV tuyển Anh Sven Goran Eriksson sẽ trả lời làm HLV tuyển Iraq với nhiều điều khoản và lương bổng rất hấp dẫn.

HLV Eriksson (giữa) và đại diện LĐBĐ Iraq tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu vị thuyền trưởng người Thụy Điển này “gật” thì “trận đánh” đầu tiên giải lớn của Iraq mà Eriksson cầm quân sẽ là cuộc chạm trán với tuyển Việt Nam ngày 8-1-2019.

LĐBĐ Iraq đã bay sang Thổ Nhĩ Kỳ thương lượng với “gã Don Juan” vốn thay người tình như… thay áo, đó là Sven Goran Eriksson. Mọi điều khoản hai bên đã kết và cựu HLV tuyển Anh hẹn tuần này sẽ trả lời “làm hay không làm”.

Bóng đá Iraq nuôi mục tiêu có mặt ở VCK World Cup tại Nga nhưng bất thành khi bỗng dưng họ thi đấu nhạt ở lượt về giai đoạn 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á. Hiện nay bóng đá Iraq trên bảng xếp hạng 89 của FIFA.

Thành công nhất của HLV Eriksson là thời gian dẫn dắt tuyển Anh.

Đại diện của Eriksson, Saif Rubie cho báo chí biết cuộc thương lượng diễn ra rất tích cực và cũng đã đạt được kết quả tích cực nhưng phải đợi Eriksson trả lời trong tuần này vì hiện nay Eriksson đang còn có một sự lựa chọn khác.

Sau thành công ở cấp CLB, Eriksson được FA mời làm HLV tuyển Anh từ năm 2001 đến 2006, trong đó hai lần đưa tuyển Anh vào tứ kết World Cup trong khoảng thời gian này. Sau đó ông về Man. City, Leicester, Mexico, Bờ Biển Ngà rồi làm CLB Guangzhou (Trung Quốc) năm 2013. Sau đó tiếp tục đi qua các CLB Trung Quốc khác là Shanghai SIPG, Shenzhen… rồi từ tháng 6 năm ngoái đến nay ông thất nghiệp.

Nếu nắm tuyển Iraq thì theo lịch ông sẽ dẫn dắt đội này đá giao hữu với Palestine ngày 4-8 rồi sau đó vào giải chính thức, tức VCK Asian Cup 2019 gặp tuyển Việt Nam vào ngày 8-1-2019 trong khuôn khổ bảng D.

VCK Asian Cup 2019, bóng đá Iraq mơ đoạt ngôi vô địch kể từ khi lên ngôi châu lục 2007. Tuy nhiên, khi làm tuyển Iraq thì HLV luôn gặp những khó khăn nội tại của đội. Các thế lực thù địch luôn phá đội tuyển này khi họ luôn tìm cách khơi dậy mâu thuẫn các sắc giáo trong đội tuyển Iraq như phái Shia, Sunni, người Kurd… để làm suy yếu đội này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm