Đội hình 'lạ' của U-23 Thái Lan vào tứ kết, Nishino nói gì?

Một bất ngờ không hề nhỏ về đội hình xuất phát của tuyển Thái Lan trong trận đấu sống còn với Iraq đêm 14-1. Thái Lan có nhiều gương mặt ít đá và thậm chí chưa đá được ra sân ngay từ đầu.

Anh em sinh đôi nhà Auksornsri đá đội hình xuất phát trận gặp Iraq

Ông Nishino mạo hiểm khi để “khẩu pháo ba nòng” ngồi ghế dự bị, đó là Supachai, Supachok và Anon đều là những cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm.

Thay vào đó, HLV Nishino tung ra cầu thủ mang hai dòng máu Benjamin Davis (trẻ Fulham), anh em sinh đôi nhà Auksornsri gồm Thitathorn (số 3) và Thitawee (số 2) đá phòng ngự.

Giải thích cũng rất đơn giản vì HLV Nishino thấy rằng các trụ cột vắng đội hình xuất phát đều đã đuối sức trong hai trận đầu gặp Úc và Bahrain. Điều quan trọng hơn Nishino cho biết là dù trước đó những cầu thủ ít được ra sân nhưng những buổi tập chiến thuật họ chơi cùng nhau, những “trận đánh giả định” họ đều thể hiện tốt nên khi được tung vào sân họ không quá bỡ ngỡ. Quan trọng là họ chơi rất ăn ý với thành phần còn lại trong đội.

Benjamin Davis (22) cũng lần đầu vào sân

Có tổng cộng bảy cầu thủ “lạ” được HLV Nishino tung vào đội hình U-23 Thái Lan chơi trận sống còn với Iraq. Tuy nhiên, họ đã thể hiện tốt.

Báo chí Thái Lan “vặn vẹo” rất nhiều HLV Nishino về canh bạc mạo hiểm đưa cầu thủ “lạ” quá nhiều vào trận quan trọng. Ông Nishino còn giải thích thêm rằng, quan trọng là U-23 Thái Lan giải quyết được mục tiêu đầu là góp mặt ở tứ kết U-23 châu Á. Ý đồ của ông rất đúng.

Nhiều trụ cột U-23 Thái Lan đã quá tải trong hai trận trước, nhất là trận thua Úc, nó đã lộ ra nhiều bất cập mà Thái Lan không được phép lặp lại.

Và đó chính là lý do HLV Nishino mạo hiểm đưa vào bảy vị trí mới trong trận hòa 1-1 Iraq. Ông Nishino cần một sự mạnh mẽ, tươi mới.

Tuy nhiên, từ đầu hiệp 2, HLV Nishino cũng đã tung vào sân hai “sát thủ” Supachai và Supachok để “dằn mặt” Iraq bớt xông lên vây ép Thái Lan. Và ông Nishino đã thành công dù từ đầu hiệp 2 U-23 Thái Lan “bị đàn áp” nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm