Đội hình tệ nhất Premier League mùa này

Sau đây là 11 cầu thủ tệ nhất do Daily Mail lựa chọn, trong đó đa số là các tân binh. 
Thủ môn: Maarten Stekelenburg (Fulham)
Việc Stekelenburg rời AS Roma chuyển đến Fulham là một bất ngờ khá lớn trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, tuy vậy, phong độ của thủ thành này là lời giải thích rõ ràng nhất vì sao không một đội bóng lớn nào còn muốn có anh ở thời điểm này. 
Stekelenburg sa sút thảm hại
Trong 19 lần ra sân ở Premier League, Stekelenburg để lọt lưới đến 43 bàn và chỉ có đúng 2 lần giữ sạch lưới. Phong độ tệ hại của anh góp phần không nhỏ khiến Fulham ngụp lặn ở phía cuối bảng và đứng trước nguy cơ phải xuống hạng rất cao.
Hậu vệ phải: Matt Lowton (Aston Villa)
Bàn thắng đẹp mắt vào lưới Stoke City hồi tháng 4 năm ngoái có lẽ là dấu ấn đậm nhất mà Lowton để lại đến nay. Hậu vệ của Aston Villa đã trải qua một mùa giải đáng quên khi bị loại khỏi đội hình và bị phạt vì vi phạm kỷ luật. Phong độ tệ hại của Lowton hòa chung vào phong độ kém của toàn đội và khiến Villa sa sút thảm hại ở mùa này.
Trung vệ: Fernando Amorebieta (Fulham)
Amorebieta là cầu thủ Venezuela đầu tiên ghi bàn ở Premier League, tuy vậy, mùa giải ra mắt Fulham của trung vệ này có nhiều điều đáng quên hơn đáng nhớ. Có những khoảnh khắc Amorebieta cho thấy anh giống như một cầu thủ tài năng, nhưng nó vụt tắt rất nhanh. Sự thiếu tập trung của trung vệ này góp phần lớn khiến Fulham trở thành đội thủng lưới nhiều nhất mùa với 79 bàn thua.
Trung vệ: Modibo Diakite (Sunderland)
Ai nhớ nổi cái tên này? May mắn cho Sunderland, họ không mất xu nào để mua Diakite trước khi “tống cổ” trung vệ này trở lại Serie A, khoác áo Fiorentina theo dạng cho mượn. 7 trận Diakite đá chính, Mèo đen giữ sạch lưới được đúng 1 lần và để thủng đến 13 bàn.
Hậu vệ trái: Aly Cissokho (Liverpool)
Liverpool đã tốn khá nhiều công sức để mượn Cissokho từ Valencia, tuy nhiên, những gì họ thu được từ hậu vệ này không nhiều. Trong 14 trận hậu vệ này ra sân, Liverpool chỉ có đúng 3 lần giữ sạch lưới. Đến cuối mùa giải, Cissokho mất hẳn vị trí vào tay tài năng trẻ Jon Flanagan.
Cissokho không đáp ứng được kỳ vọng
Tiền vệ trung tâm: Marouane Fellaini (Man Utd)
Trong những bản hợp đồng thất vọng nhất mùa này không thể thiếu Fellaini. Chậm chạp, vụng về và yếu đuối, tiền vệ trị giá 27 triệu bảng này hiện đang trở thành “cục nợ” ở Old Trafford sau khi ông thầy của anh, David Moyes bị Man Utd sa thải. 
Tiền vệ trung tâm: Kim Kallstrom (Arsenal)
Một chữ ký thảm họa về nhiều mặt của Arsenal. Trong bối cảnh cần một hợp đồng lớn để thúc đẩy tham vọng vô địch, Arsenal lại đưa về một “thương binh”. Mất gần 2 tháng từ ngày ký hợp đồng, Kallstrom mới có trận đấu ra mắt Pháo thủ, và tất nhiên, tiền vệ này không thể tạo ra bất cứ ảnh hưởng nào ở Emirates.
Tiền vệ tấn công: Erik Lamela (Tottenham)
Đến Tottenham với mức giá kỷ lục 30 triệu bảng với nhiệm vụ thay thế Gareth Bale nhưng Lamela “mất hút” trong phần lớn mùa giải. Rào cản ngôn ngữ cùng chấn thương là nguyên nhân chính khiến tài năng trẻ người Argentina không thể hòa nhập với bóng đá Anh.
Lamela bế tắc tại Tottenham
Tiền đạo: Andreas Cornelius (Cardiff)
Có rất nhiều lựa chọn trên hàng tiền đạo, với những cái tên như Roberto Soldado, Kostas Mitroglou, Jozy Altidore và Dani Osvaldo, nhưng Andreas Cornelius có lẽ là một trong những người tệ nhất. Đến Cardiff với mức phí kỷ lục của CLB (8 triệu bảng), Cornelius đã bị bán trở lại Copenhagen sau một nửa mùa giải với giá rẻ hơn 1/2 (3 triệu).
Tiền đạo: Ricky van Wolfswinkel (Norwich)
Giống Cornelius, Van Wolfswinkel là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Norwich (8,5 triệu bảng), tuy vậy, những gì anh mang đến chỉ gói gọn trong 2 từ “thất vọng”. Sau bàn thắng ra mắt ngay ở vòng 1 Premier League mùa này, Van Wolfswinkel tịt ngòi toàn tập, góp phần không nhỏ khiến Norwich trở thành đội có hàng công tệ nhất mùa (ghi tổng cộng 28 bàn sau 36 trận) và đứng trước nguy cơ lớn phải xuống hạng.
Tiền đạo: Darren Bent (Fuham)
Bent có tổng giá trị chuyển nhượng trong sự nghiệp lên đến hơn 50 triệu bảng và có số bàn thắng ở Premier League nhiều hơn cả Van Nistelrooy nhưng những gì anh trình diễn ở Fulham thực sự là thảm họa. Ngoài bàn thắng giúp Fulham đánh bại Stoke, và bàn thắng cầm chân Man Utd vào phút cuối ở Old Trafford, Bent không để lại thêm bất cứ dấu ấn nào ở mùa giải này. 
Theo Tiểu Phi (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm