Đội Thái Lan đã nóng từ khi chưa đến Việt Nam

Thậm chí là báo Thái Lan còn hay thống kê các trận chung kết SEA Games 1995, đến bán kết Tiger Cup 1996 rồi bán kết SEA Games 1997, bán kết Tiger Cup 1998 sang đến chung kết SEA Games 1999, 2003, 2005 rồi chung kết lượt đi và về AFF Suzuki Cup 2008… và “gắn” vào cuộc gặp gỡ của hai đội bóng này là “kỳ phùng địch thủ”.

Thực tế về thành tích thì bóng đá Thái Lan trội hơn bóng đá Việt Nam nhiều lắm. Chỉ nói đấu trường Đông Nam Á không thôi Thái Lan đã chục lần vô địch SEA Games, còn Việt Nam thì chưa (ngoại trừ Đại hội thể thao Đông Dương - SEAP Games 1959). Cấp đội tuyển thì Thái Lan bốn lần vô địch AFF Cup, còn Việt Nam chỉ một lần năm 2008 sau hai trận chung kết hạ chính đội Thái Lan.

 
HLV Kiatisak đủ khéo để giúp cầu thủ của mình vượt qua áp lực khi đến Việt Nam. Ảnh: BANGKOK POST

Các cựu tuyển thủ Thái Lan từ thế hệ Kiatisak, Natipong đến Chaiman, sau này là Thonglao, Sakda… đều chung cái nhìn có phần thận trọng khi lần đầu đến Việt Nam. Họ bị ảnh hưởng bởi truyền thông nên đôi lúc hơi sợ khi đến Việt Nam thi đấu hoặc hành nghề. Đặc biệt là Kiatisak từng đến Việt Nam năm 2002 cũng với tâm trạng đó nhưng sau thời gian tiếp xúc người hâm mộ thì Kiatisak hiểu ra rằng người hâm mộ Việt Nam rất fair play và nồng nhiệt đón chào anh chứ không như những gì anh hiểu lầm khi theo dõi qua truyền thông.

Ngày 13-10 tới Kiatisak giờ là HLV trưởng đội tuyển Thái Lan dẫn học trò đến Hà Nội và thi đấu với đội tuyển Việt Nam. Kiatisak thì quá giỏi trong ngoại giao. Anh nói tiếng Việt Nam rất tốt và cũng làm công tác tư tưởng cho học trò rất tốt nên chắc chắn học trò của anh sẽ không mang nỗi sợ như những người tiền nhiệm mình trước đây.

Kiatisak thậm chí là còn thừa biết làm gì để “lấy lòng” khán giả trên sân Mỹ Đình, thậm chí là anh sẽ xã giao từ những buổi tập của đội tuyển Thái Lan ở Hà Nội.

Chính Kiatisak sẽ là “sứ giả” bóng đá và giúp học trò mình hiểu đúng thay vì cứ bị truyền thông bơm lên là trận sinh tử đi dễ khó về.

Thái Lan sang Việt Nam muộn một ngày

Phía đội Thái Lan vừa báo lại kế hoạch sang Việt Nam là ngày 11-10 thay vì 10-10 như trước đây. Hiện đội tuyển Thái Lan đang gặp phải nhiều trường hợp chấn thương khi “Messi Thai” Channnthip và Adul Lasoh cũng có vấn đề về gối và từ chối lên đội tuyển. Trong khi đó nhiều trụ cột khác phải đá League Cup vào cuối tuần này sau đó lên tuyển và sang Việt Nam. Ngày 9-10, tuyển Thái Lan có trận giao hữu tiếp Hong Kong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm