AFC Cup 2019:

Đối thủ của CLB Hà Nội, Altyn Asyr mạnh như thế nào?

Altyn Asyr (Turkmenistan) là cái tên đến từ Trung Á quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam nhưng lại là đối thủ của Hà Nội trong công cuộc chinh phục AFC Cup 2019.

Ai sẽ đi tiếp sau lượt đi và về?

Altyn Asyr dự giải AFC Cup năm nay với tư cách đương kim á quân. Nhiều năm trước, khi vòng loại World Cup  khu vực châu Á chưa thay đổi thì Turkmenistan thỉnh thoảng sang Việt Nam thi đấu với đội tuyển Việt Nam.

Đội trưởng Altyn Asyr (giữa) trong buổi họp báo.

Turkmenistan không đình đám như tuyển Việt Nam vài năm qua nhưng cấp độ đội tuyển của họ vẫn luôn là đối thủ rất khó chịu. Bởi bóng đá Turkmenistan theo kiểu đá châu Âu, cầu thủ cao, to, khỏe đá bóng dài lật cánh đánh đầu. Chính vì đặc trưng này nên nó luôn là điều thách thức cho bóng đá Việt Nam.

HLV Chu Đình Nghiêm và Hùng Dũng dự họp báo trước trận đấu.

Altyn Asyr có rất nhiều nét tương đồng với CLB Hà Nội. Bởi đó là đội bóng nằm ở thủ đô Ashgabat của Turkmenistan, đội có rất nhiều tuyển thủ quốc gia.

Giải vô địch Turkmenistan qua 16 vòng đấu thì Altyn Asyr đang chiếm ngôi nhất bảng với 35 điểm. Thành tích năm trận gần đây nhất của Altyn Asyr cũng rất giống Hà Nội, năm trận toàn thắng mọi mặt trận.

Thách thức đang chờ HLV Chu Đình Nghiêm.

Năm ngoái Altyn Asyr vào chung kết và thua CLB Air Force của Iraq đành giành ngôi á quân. Năm nay mục tiêu của họ không chỉ đánh bại CLB Hà Nội chung cuộc qua hai lượt trận mà còn phải lên ngôi vô địch AFC Cup.

Thời điểm này nếu thắng CLB Hà Nội thì Altyn Asyr cũng chưa đạt đến ngưỡng của mùa AFC Cup năm ngoái. Trong khi đó, CLB Hà Nội đã chinh phục được đỉnh khi trở thành nhà vô địch ASEAN. Bây giờ, Hà Nội tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới với mục tiêu vô địch giải cúp hạng hai châu lục này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm