Đối thủ của U-23 Việt Nam gút danh sách 'khủng'

HLV Ante Milicic của U-23 Úc đã gút danh sách 23 tuyển thủ U-23 Úc để chuẩn bị bay sang tỉnh Giang Tô của Trung Quốc dự VCK U-23 châu Á. Tại đó U-23 Úc cùng bảng D với U-23 Việt Nam, U-23 Hàn Quốc và U-23 Syria.

HLV Ante Milicic cân nhắc kỹ lưỡng trước khi công bố 23 tuyển thủ.

Trong số 23 tuyển thủ U-23 này có 15 cầu thủ chơi ở giải nhà nghề Úc ở các CLB mạnh, còn lại tám cầu thủ từ châu Âu như Anh, Đức, Na Uy, Croatia… Trong thành phần này thì còn nhiều gương mặt trước đây khoác áo U-19 Úc vài lần bị lứa U-19 Việt Nam đánh bại…

Lần chuẩn bị này của HLV Ante Milicic được xem là rất chu đáo. 23 cái tên được Milicic gút và công bố rộng rãi đều là những gương mặt tinh tú nhất của bóng đá trẻ Úc. Việc các cầu thủ được ra sân thường xuyên trong màu áo CLB là ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn nhân sự của Ante Milicic.

Theo kế hoạch khi sang Trung Quốc, U-23 Úc sẽ có trận thi đấu giao hữu với U-23 Thái Lan tại Thượng Hải trước khi chính thức bước vào giải.

Nhiều cầu thủ U-23 Úc vẫn còn... xa lạ với bóng đá châu Á

Nhận xét về bảng D, nơi có các đội thủ U-23 Việt Nam, U-23 Syria và U-23 Hàn Quốc thì HLV Ante Milicic cho biết: “Đây là bảng đấu rất thuận lợi để Úc có tấm vé vào vòng sau (vòng tứ kết). Khi Úc đá các giải châu Á thì luôn là điều thách thức đối với tôi, song lần này tôi đã chuẩn bị chu đáo qua khâu đá giao hữu và tuyển chọn nên mọi việc đang diễn ra rất thuận lợi. Bên cạnh đó tôi có bốn năm làm trợ lý cho đội tuyển quốc gia Úc nên cũng từng trải nghiệm với bóng đá châu Á, nhất là về phong cách chơi của các đội châu Á".

Trong danh sách U-23 Úc còn có nhiều "bại tướng" của trước đây khoác áo U-19 Úc đá với U-19 Việt Nam

Trong danh sách 23 tuyển thủ U-23 Úc có những gương mặt đang đá ở châu Âu như Ajdin Hrustic (Groningen, Hà Lan), Deni Juric (Haijduk Split, (Croatia), Reley McGree (Brugge, Bỉ), Aiden O’Neill (Burnley, Anh), Miroslave Popovic (Eintracht Braunschweig, Đức)…

Trong số những tuyển thủ trẻ này, không khó nhìn ra những gương mặt từng là bại tướng của U-19 Việt Nam trước đây ở vòng loại châu Á như Reley McGree, Thomas Glover, Popovic, Jaushua Sotirio…

Đó là chuyện của U-19, nay ở lứa tuổi tiếp cận bóng đá người lớn thì mọi chuyện khác đi.

Lực lượng của U-23 Úc là rất khủng và rất mạnh, nhưng chẳng phải vì thế mà U-23 Việt Nam không có cơ hội. Nếu U-23 Việt Nam chơi theo cách của mình, chuẩn bị tâm lý, thể lực tốt… thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm