Đối thủ của Việt Nam 'xóa tên' hai cầu thủ giỏi nhất

Myanmar - đối thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 đang tập huấn tại châu Âu. HLV Gerd Zeise loại hai cầu thủ tốt nhất của bóng đá Myanmar chỉ vì lối chơi quá cá nhân.

Nổi lên từ SEA Games 2011, Kyaw Ko Ko của Myanmar có những bàn thắng rất ấn tượng vào lưới U-23 Việt Nam trong trận tranh hạng ba SEA Games. Tuy nhiên, Kyaw Ko Ko-biệt danh 3K đã bị HLV người Đức xóa tên không thương tiếc.

Kyaw Ko Ko - tiền đạo hay nhất của Myanmar hiện nay bị loại khỏi tuyển.

Trước khi đi tập huấn tại bốn nước châu Âu, Gerd Zeise của tuyển Myanmar đã đưa ra quyết định loại ngôi sao của đội tuyển. Ngoài Kyaw Ko Ko, hậu vệ Thiha Zaw cũng bị gạch tên.

Hậu vệ Thiha Zaw cũng rất hay và cũng bị loại.

Hậu vệ Thiha Zaw được đánh giá là có kỹ thuật và tư duy rất tốt, tham gia tấn công sắc sảo. Thiha Zwa từng nhiều lần sang Việt Nam dự các giải U-21 quốc tế và U-19- Cúp Nutifood tại Hà Nội. Tuy nhiên, anh cũng là dạng cầu thủ “lắm tật” từng bị HLV Gerd Zeise kỷ luật nặng khi dự giải U-21 quốc tế tại Ninh Thuận.

Cả hai hiện được xem là những cầu thủ hay nhất của bóng đá Myanmar, tuyển quốc gia và giải vô địch quốc gia Myanmar. Lý lẽ mà HLV người Đức đưa ra đơn giản là các cầu thủ này chơi quá cá nhân, trong khi ông muốn xây dựng một đội tuyển Myanmar dựa trên sức mạnh đồng đội và tập thể.

Hai cầu thủ thuộc dạng ngôi sao của Myanmar này đều có lối chơi đậm chất cá nhân nên đã không phù hợp với đội tuyển Myanmar mà HLV Gerd Zeise dày công xây dựng cho kế hoạch AFF Cup 2016. LĐBĐ Myanmar không can thiệp vào quyết định này của HLV Gerd Zeise.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm