Đội tuyển Anh đau đầu vì Rooney

Sau trận đấu này, có thể nói rằng tiền đạo đội trưởng tuyển Anh Rooney đang lo lắng cho vị trí của mình trong màu áo “tam sư” tại Euro2016. Sự vắng mặt của Rooney vì chấn thương đã giúp các tiền đạo khác ở tuyển Anh tỏa sáng rực rỡ.

Những Harry Kane, Vardy hay Alli đã có màn thể hiện tuyệt vời trong trận thắng Đức 3-2. Họ đã cho thấy mình là những cầu thủ tràn trề năng lượng, khỏe mạnh, khát khao và hiệu quả.

Rooney là lực cản của tuyển Anh? 

Dự khán trận giao hữu của tuyển Đức và Anh và cũng là thành viên của ban tổ chức trận đấu, huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaues đã cầm lá phiếu bầu chọn cho Dele Alli của tuyển Anh là cầu thủ hay nhất trận. Cựu đội trưởng tuyển Đức vô địch World Cup 1990 nhận xét: “Chơi vị trí số 10 của tuyển Anh, Alli đã có màn thể hiện tuyệt vời”.

Dele Alli 19 tuổi thể hiện rất chững chạc ở vị trí “số 10” trên sân, vị trí mà Rooney thường xuyên đảm nhận lâu nay. Alli chơi phía sau hai tiền đạo Vardy và Kane, hai cầu thủ đã ghi bàn vào lưới tuyển Đức. Tuyển Anh thời hiện tại luôn đau đầu với vị trí của Roonney. Nếu Rooney đá trung phong cắm thì lại thiếu bóng, nếu Rooney chơi vị trí số 10 như Alli thì hai tiền đạo lại… đói bóng.

Matthaesus nhận xét: “Tôi là fan của Rooney. Tôi tiếc cho tuyển Anh khi vắng Rooney nhưng khi bóng lăn, tôi đã quên mất cậu ấy vì Alli đã thể hiện quá tốt trên sân".

Sau trận giao hữu ấy, cựu danh thủ Anh Geoff Hurst, người từng ghi hat trick vào lưới tuyển Đức trận chung kết World Cup 1966 đã nói: “Với bàn thắng của Vardy vào lưới tuyển Đức, tôi tin Vardy sẽ làm những điều bất ngờ tại vòng chung kết Euro tới đây. Cái đầu, cái cảm giác, cái tư duy vị trí của cậu ấy thuộc mẫu tiền đạo thông minh”

Qua trận thắng Đức của tuyển Anh “sự đe dọa” và khả năng mất vị trí trong đội hình xuất phát của Rooney là rất lớn. Hai tiền đạo trẻ Kane và Vardy lần lượt sở hữu 21 và 19 bàn thắng mùa này. Trong khi đó, trong vai trò tiền vệ tổ chức, Alli cũng đã sở hữu 7 bàn thắng như Rooney.

Rất khó phân xử chuyện Rooney nhưng thực tế là những cầu thủ trẻ đang lên của tuyển Anh thi đấu rất ấn tượng vì khỏe, trẻ, ăn ý và hiệu quả. Trong khi đó Rooney lại là tay săn bàn vĩ đại nhất của tuyển Anh mọi thời đại (51 bàn) và là cầu thủ khoác áo tuyển Anh nhiều thứ tư sau Peter Shilton (125 trận), David Beckham (115 trận); Gerrard (114 trận).

Vấn đề tuyển Anh là có chịu thay đổi hay không, hay cái bóng quá lớn của Rooney trong quá khứ sẽ can thiệp vào chọn quân trong đội hình xuất phát tuyển Anh. Trong khi đó Rooney đã nghỉ tám trận ngoại hạng và vắng mặt cả hai trận giao hữu gặp Đức vừa qua và Hà Lan tới đây.

Trước đây, khi lên nắm tuyển Tây Ban Nha dự vòng chung kết Euro 2008, HLV Luis Aragones đã mạnh tay loại “công thần” Raul Gonzalez đang là tay săn hàng đầu của Real lẫn tuyển Tây Ban Nha. Và rồi Tây Ban Nha vô địch luôn Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm