Đội tuyển bóng đá nữ VN chuẩn bị vòng loại Olympic Rio 2016

Tại đó đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh tài cùng năm “bà lớn” châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Úc để giành nhau hai suất đi Brazil mùa hè năm sau.

Thật khó để biến giấc mơ Olympic thành hiện thực của bóng đá nữ vì trình độ có khoảng cách rất xa với cánh cửa quá hẹp. Khi mà những “bà lớn” châu Á toàn là đẳng cấp thế giới như á quân World Cup 2015 Nhật Bản; Úc thì vào tứ kết World Cup 2015; CHDCND Triều Tiên hay Trung Quốc đều là những đội đẳng cấp thế giới, vượt lên tầm châu lục. Nhưng không phải vì thế mà thầy trò HLV Mai Đức Chung nản tay chèo khi ra biển lớn. Ngược lại, đội đang có sự chuẩn bị chu đáo với xác định sẽ chơi hết mình khi gặp những đội bóng lớn thì mới tiến bộ được.

Chuẩn bị cho giải này đội tuyển nữ sẽ tham dự một giải tập huấn chất lượng ở Thâm Quyến có những đội Trung Quốc, Mexico, Hàn Quốc sau đó toàn đội sang Nhật tiếp tục thi đấu giao hữu với các đội Nhật Bản trước khi dự giải.

Hy vọng thầy trò HLV Mai Đức Chung khi gặp đối thủ thuộc loại “hàng khủng” vẫn có sự chuẩn bị chu đáo, khoa học và một tinh thần cầu tiến với thái độ tập luyện nghiêm túc để nâng tầm chính mình khi vượt ra khỏi phạm vi Đông Nam Á.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam lần lượt là gặp Trung Quốc (29-2), Úc (2-3), CHDCND Triều Tiên (4-3), Nhật Bản (7-3) và Hàn Quốc (9-3).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm