Đội tuyển chạy show

HLV Calisto trước khi về quê Bồ Đào Nha nghỉ phép đã bày tỏ thất bại của U-23 Việt Nam tại SEA Games 25 không ảnh hưởng gì đến đội tuyển vì các nhiệm vụ riêng biệt. Thế nhưng sẽ rất khó để nửa đội hình là tuyển U-23 sẽ tiêu hóa hết nỗi đau này trong khi các tuyển thủ đã lâu không chơi bóng, phải cần thời gian thích nghi trở lại.

Hơn nữa, hai trận cuối cùng vòng loại Asian Cup sẽ không có cửa để thầy trò Calisto làm nên cuộc lật đổ như khao khát trong một trạng thái không thanh thản sau những tháng ngày dài đằng đẵng xa nhà.

Một tuần vắng mặt thuyền trưởng, chắc chắn đội tuyển sẽ không thể có không khí “chiến đấu” như khẩu lệnh trong các buổi tập của Calisto. Các trợ lý không dễ dãi nhưng để uốn nắn các cầu thủ vào kỷ luật thép như Calisto là cực kỳ khó. Mấy lần ông Calisto từng phải phân thân ở U-23 Việt Nam hoặc đội tuyển quốc gia, các học trò đều không thể luyện tập tự giác và hết mình như khi có thầy ngoại.

Đội tuyển chạy show ảnh 1

Thầy trò Phan Thanh Hùng chuẩn bị buổi tập trên sân Lạch Tray chiều qua. Ảnh: QUANG THẮNG

Hôm qua, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của trợ lý Phan Thanh Hùng đã xuống Hải Phòng tập làm quen sân. Các tuyển thủ vẫn được giới hâm mộ săn đón nhiệt tình và đặc biệt, các cầu thủ U-23 còn nghe nhiều lời an ủi sau thất bại cay đắng.

Đội tuyển vắng mặt Calisto trong khu vực kỹ thuật nhưng vẫn giữ giáo án tập luyện và dáng dấp thi đấu theo hệ thống 4-5-1. Có điều, khi các tuyển thủ đang ngán bóng và nhiều ca chấn thương khi mùa giải V-League mới sắp bắt đầu sẽ khó làm nên một trận cầu hấp dẫn. Các đàn anh Minh Châu, Như Thành, Sỹ Mạnh, Phước Tứ vẫn chưa hồi phục chấn thương trong khi Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành mới đau lại và đồng đội chưa thoát khỏi sức ỳ lẫn chưa tan nỗi buồn SEA Games.

Bóng đá Việt Nam chạy show ở Hải Phòng để chuẩn bị vòng loại Asian Cup không có cửa là hết nhiệm vụ trong năm sau một mùa SEA Games thất bát.

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm